Bốn tỉnh bắt tay làm sản phẩm du lịch có thể 'gây thương nhớ' cho du khách

Nằm trên trục giao thông thuận tiện, 4 tỉnh Bắc và Bắc Trung bộ cùng xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề Một hành trình - Nhiều trải nghiệm, dựa trên tài nguyên du lịch phong phú của từng địa phương.

Bốn tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh, hôm nay 11-4, đã đồng thanh giới thiệu chương trình hợp tác phát triển du lịch theo chủ đề Một hành trình - Nhiều trải nghiệm.

Chương trình hợp tác này, như ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia đánh giá là cả bốn tỉnh đều có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, mở rộng không gian du lịch, gia tăng trải nghiệm trong hành trình khám phá của khách du lịch, gia tăng trao đổi khách với các địa phương, các vùng du lịch trên cả nước và với các nước láng giềng.

Ông Phạm Văn Thủy, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN LINH.

Một hành trình - Nhiều trải nghiệm của Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh chính là nhằm xây dựng sản phẩm du lịch chung, có thể “gây thương nhớ" cho du khách, theo ông Thủy

Đây là năm thứ 3 cả bốn tỉnh phối hợp nhau tổ chức chương trình này. Các kết quả đạt được cung cấp kinh nghiệm để tổ chức các vùng du lịch trong cả nước như liên kết du lịch các tỉnh Bắc miền Trung với thị trường Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Hồng; liên kết với TP.HCM và khu vực Tây Nguyên.

Đại diện các địa phương tham gia quảng bá du lịch với chủ đề: Một hành trình - Nhiều trải nghiệm. Ảnh: NGUYỄN LINH.

Tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024, Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh tiếp tục giới thiệu tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú trên trục Bắc - Nam này, nhất là các di sản ở tầm thế giới đã được UNESCO công nhận.

Đó là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình) – di sản kép đầu tiên của khu vực Đông Nam Á; Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa); Di sản phi vật thể của nhân loại như Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh).

Bốn địa phương cũng được biết đến là một vùng đất giàu giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống, nhiều làn điệu ca múa nhạc vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, lại vừa giàu sắc thái riêng như hò Sông Mã, hát xẩm xoan (Thanh Hóa); hát ví giặm, hát phường vải (Nghệ An, Hà Tĩnh); hát chèo, hát Xẩm (Ninh Bình)…

VIẾT THỊNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/bon-tinh-bat-tay-lam-san-pham-du-lich-co-the-gay-thuong-nho-cho-du-khach-post785031.html