Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, chức việc

Trong thời gian qua, chức sắc, chức việc (CS-CV) thuộc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã được bồi dưỡng kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh. Qua đó, góp phần vào công tác tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, đồng thời cảnh giác trước sự lôi kéo của thế lực thù địch.

Các CS-CV tôn giáo là “kênh” tuyên truyền, vận động hiệu quả nhất đến đồng bào có đạo về chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, đồng thời cảnh giác trước sự lôi kéo của thế lực thù địch. Thông qua các lớp bồi dưỡng, CS-CV được trang bị những kiến thức cơ bản về QP-AN, từ đó góp phần củng cố khối đoàn kết dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đại đức Thích Quảng Sự, Trụ trì chùa Bửu Lâm, thôn 3, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức QP- AN cho CS-CV các tôn giáo do Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Đắk Nông tổ chức vào đầu tháng 5 vừa qua. Đại đức Thích Quảng Sự đánh giá, những nội dung được phổ biến tại lớp bồi dưỡng kiến thức là những vấn đề lớn, có tính thời sự, rất bổ ích đối với tăng, ni tỉnh Đắk Nông nói riêng và tín đồ Phật giáo Việt Nam nói chung.

“Khóa bồi dưỡng giúp chúng tôi bổ sung, cập nhật nhiều kiến thức về QP- AN, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và đặc biệt là nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, đối tượng xấu, từ đó nâng cao cảnh giác, sinh hoạt tôn giáo ổn định theo đúng pháp luật. Với bổn phận, trách nhiệm của mình, chúng tôi đã mang những kiến thức, thông tin lĩnh hội được để truyền đạt lại cho các tín hữu, tín đồ, phật tử. Qua đó, góp phần củng cố tinh thần đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, thực hiện tốt trách nhiệm của công dân để đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Trụ trì chùa Bửu Lâm cho hay.

Đại tá Đỗ Nguyên Hoài, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông trao chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng cho các chức sắc, chức việc tôn giáo

Từ đầu năm tới nay, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã tổ chức được 2 lớp bồi dưỡng kiến thức về QP-AN cho các CS-CV tôn giáo. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được phổ biến đường lối, quan điểm của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân; chính sách dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới.

Hơn 130 học viên của lớp bồi dưỡng cũng được thông tin về những nội dung cơ bản của các Luật Quốc phòng, Luật An ninh quốc gia, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết về một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo…

Sau khi tham gia các lớp bồi dưỡng, các vị CS-CV tôn giáo thông qua các hoạt động sinh hoạt tôn giáo tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ thực hiện nghiêm đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, chấp hành pháp luật, cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn lôi kéo của các thế lực thù địch, thực hiện đúng phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”.

Đại tá Đỗ Nguyên Hoài, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông mong muốn, với những kiến thức thu được, các vị CS-CV tôn giáo thông qua các hoạt động sinh hoạt tôn giáo, tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ thực hiện nghiêm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, các CS-CV tôn giáo cũng thể hiện vai trò quan trọng trong kết nối, tác động đến tín đồ tích cực tham gia vào hoạt động giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp sức xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân.

Thanh Hằng

Nguồn Đắk Nông: https://baodaknong.vn/boi-duong-kien-thuc-quoc-phong-va-an-ninh-cho-chuc-sac-chuc-viec-211540.html