Bộ Xây dựng ban hành Quy chế cung cấp thông tin cho công dân

Quy chế cung cấp thông tin cho công dân của Bộ Xây dựng nêu rõ các quy định về việc công khai thông tin và tổ chức cung cấp thông tin theo yêu cầu của công dân thuộc phạm vi trách nhiệm cung cấp thông tin của Bộ theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin.

Trường hợp nhận được phản ánh, kiến nghị của người yêu cầu cung cấp thông tin về việc thông tin được cung cấp là không chính xác, Văn phòng Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra tính chính xác của thông tin và trả lời kiến nghị của người yêu cầu.

Trường hợp nhận được phản ánh, kiến nghị của người yêu cầu cung cấp thông tin về việc thông tin được cung cấp là không chính xác, Văn phòng Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra tính chính xác của thông tin và trả lời kiến nghị của người yêu cầu.

Mới đây, Bộ Xây dựng ban hành Quy chế cung cấp thông tin cho công dân. Quy chế này áp dụng đối với các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc cung cấp thông tin cho công dân.

Việc cung cấp thông tin phải kịp thời, đầy đủ, chính xác, minh bạch, thuận lợi cho công dân; đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, không vi phạm quy định về bảo mật. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị trong quá trình cung cấp thông tin.

Quy chế nêu rõ, các quy định chung về thông tin công dân được tiếp cận; thông tin công dân không được tiếp cận; thông tin công dân được tiếp cận có điều kiện; phân công lãnh đạo Bộ phụ trách công tác cung cấp thông tin; trách nhiệm của các đơn vị trong việc công khai thông tin; trách nhiệm của các đơn vị trong việc cung cấp thông tin theo yêu cầu; các quy định công khai thông tin.

Về hình thức công khai thông tin, Quy chế yêu cầu công khai thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng, họp báo, thông cáo báo chí, hoạt động của người phát ngôn và thông qua việc tiếp công dân.

Quy chế cũng quy định việc cung cấp thông tin theo yêu cầu. Cụ thể, nội dung thông báo việc giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin; quy trình cung cấp thông tin theo yêu cầu; hình thức cung cấp thông tin theo yêu cầu; xử lý thông tin cung cấp theo yêu cầu không chính xác.

Trường hợp nhận được phản ánh, kiến nghị của người yêu cầu cung cấp thông tin về việc thông tin được cung cấp là không chính xác, Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra tính chính xác của thông tin và trả lời kiến nghị của người yêu cầu.

Nếu phát hiện thông tin cung cấp theo yêu cầu không chính xác, Văn phòng Bộ có trách nhiệm đính chính, cung cấp thông tin đã được đính chính trong thời hạn chậm nhất 15 ngày kể từ ngày nhận được kiến nghị theo đúng hình thức cung cấp như lần đầu.

Minh Khôi

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/bo-xay-dung-ban-hanh-quy-che-cung-cap-thong-tin-cho-cong-dan-366125.html