Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội làm việc với huyện Hoài Đức

Ngày 6-11, đoàn công tác của Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội do Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội làm Trưởng đoàn đã làm việc với huyện Hoài Đức về việc thực hiện Chương trình 09 của Thành ủy và dự án xây dựng doanh trại Trung đoàn 692 (Sư đoàn Bộ binh 301).

Thực hiện Chương trình 09-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã tham mưu với Huyện ủy ban hành đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Trong đó, nổi bật là huyện đã quy hoạch, bố trí quỹ đất xây dựng 18/20 trụ sở Ban CHQS xã, thị trấn (đã xây dựng được 6 xã gồm: Yên Sở, Di Trạch, Cát Quế, Đắc Sở, An Khánh và Đức Thượng); xây dựng kế hoạch thành lập tiểu đội dân quân thường trực và quan tâm phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ; tổ chức hội nghị trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quy hoạch, hoàn thiện thủ tục pháp lý đầu tư, giải phóng mặt bằng trong thực hiện dự án xây dựng trụ sở Ban CHQS xã, thị trấn...

Trung tướng Trần Ngọc Tuấn kiểm tra thực địa khu vực quy hoạch xây dựng doanh trại Trung đoàn 692.

Đối với dự án xây dựng doanh trại Trung đoàn 692, huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc thực hiện dự án; chỉ đạo UBND xã An Thượng đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và nắm chắc, đánh giá đúng tình hình để có những biện pháp giải quyết hiệu quả, bảo đảm dự án được triển khai đúng tiến độ theo kế hoạch. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện đã chi trả bồi thường cho 600/601 hộ; di dời 44/94 ngôi mộ và tổ chức đóng cọc mốc giới, xây dựng hàng rào xung quanh khu đất phục vụ cho xây dựng Trung đoàn.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu ra những khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và đặc biệt là việc di dời các phần mộ nằm trên khu vực đất quy hoạch xây dựng doanh trại của Trung đoàn 692.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Trần Ngọc Tuấn mong muốn cấp ủy, chính quyền huyện Hoài Đức tiếp tục quán triệt sâu sắc các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tập trung nâng cao nhận thức của nhân dân đối với công tác quân sự-quốc phòng; tăng cường học tập các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện Chương trình 09-CTr/TU ngày 17-3-2021 của Thành ủy Hà Nội; đồng thời tiếp tục rà soát, phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ xây dựng doanh trại Trung đoàn 692.

Đối với Ban CHQS huyện, đồng chí Chính ủy Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội yêu cầu đơn vị cần phát huy tốt vai trò tham mưu với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng, trong đó tập trung xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới cũng như hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao trong thời gian tiếp theo.

* Cũng trong buổi sáng, đồng chí Chính ủy Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã kiểm tra thực địa khu vực quy hoạch xây dựng Trung đoàn 692 và Ban CHQS huyện Hoài Đức.

Theo Quốc phòng Thủ đô

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/bo-tu-lenh-thu-do-ha-noi-lam-viec-voi-huyen-hoai-duc-750288