Bộ TT&TT công bố 11 quyết định mới về công tác cán bộ

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng mong các cán bộ nhận nhiệm vụ mới, có không gian mới và vị trí công tác cao hơn sẽ có giấc mơ lớn hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đơn vị, của Bộ, ngành.

Chiều ngày 14/8, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì Hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ tại 7 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ, gồm: Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Thông tin, Viện Chiến lược TT&TT, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Cùng dự Hội nghị có các Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, Phan Tâm, Nguyễn Thanh Lâm và lãnh đạo cấp trưởng các cơ quan, đơn vị trong Bộ.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì hội nghị triển khai các quyết định công tác cán bộ ngày 14/8. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Cụ thể, bà Hoàng Thị Phương Lựu, Phó Chánh Văn phòng Bộ TT&TT được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Bộ từ ngày 14/8.

Ông Nguyễn Hải Thanh thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) để giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty từ ngày 14/8. Bộ trưởng Bộ TT&TT giao nhiệm vụ phụ trách Hội đồng thành viên VNPOST cho ông Nguyễn Trường Giang, Thành viên Hội đồng thành viên.

Cũng từ ngày 14/8, ông Đỗ Quý Vũ, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT thôi phụ trách điều hành Viện. Đảm trách vị trí phụ trách điều hành Viện Chiến lược TT&TT là ông Trần Minh Tân, người vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT bổ nhiệm lại ông Đỗ Hữu Trí giữ chức vụ Phó Chánh thanh tra Bộ TT&TT kể từ ngày 15/8/2023. Trong khi đó, ông Đỗ Đình Rô, Trưởng phòng Thanh tra Bưu chính, Viễn thông và CNTT được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT.

Ông Tống Tuấn Minh, Trưởng phòng Thông tin và Tư liệu, Trung tâm Thông tin được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin.

Hội nghị cũng đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT thuyên chuyển ông Phạm Quang Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia thuộc Bộ đến công tác tại Cục CNTT (Bộ Tư pháp) kể từ ngày 15/8/2023.

Cùng ngày 14/8, Bộ trưởng Bộ TT&TT ký quyết định bổ nhiệm lại bà Trần Thanh Hà giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế kể từ ngày 15/8.

Đợt bổ nhiệm ngày 14/8 là một trong những đợt Bộ TT&TT trao quyết định cho nhiều cán bộ. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Tại lễ bổ nhiệm, ngoài bà Trần Thanh Hà đang đi công tác, các cán bộ mới nhận quyết định đã nêu kế hoạch thời gian tới và cam kết sẽ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ mới.

Sau khi các Thứ trưởng Phạm Đức Long, Phan Tâm, Nguyễn Thanh Lâm giao nhiệm vụ cụ thể cho các cán bộ trong lĩnh vực phụ trách, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có nhận xét, nhắn nhủ với những lãnh đạo cơ quan, đơn vị mới nhận quyết định.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét, 10 cán bộ lãnh đạo được giao nhiệm vụ mới đều là những người gắn kết đặc biệt với đơn vị, với Bộ, ngành. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Cho biết đây là một trong những đợt Bộ TT&TT trao quyết định cho nhiều cán bộ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá: 10 cán bộ lãnh đạo được giao nhiệm vụ mới hôm nay đều là những người gắn kết với đơn vị, với Bộ, ngành. Trong đó, người ít cũng đã có hơn 10 năm gắn bó, người nhiều là vài chục năm. “Tôi nhìn nhận, những người hôm nay nhận nhiệm vụ mới đều là những người có tình cảm, có sự gắn bó, tình yêu rất đặc biệt với tổ chức của mình”, Bộ trưởng nhận xét.

Người đứng đầu ngành TT&TT cảm ơn ông Nguyễn Hải Thanh đã cố gắng trên cương vị Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPOST. Với nhiệm vụ mới là Thành viên Hội đồng thành viên, làm việc tại Văn phòng phía Nam của Tổng công ty, ông Nguyễn Hải Thanh sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của VNPOST và Bộ, ngành.

Lãnh đạo Bộ TT&TT cũng cảm ơn Phó Viện trưởng Viện Chiến lược Đỗ Quý Vũ trong thời gian đảm nhận nhiệm vụ phụ trách Viện đã hoàn thành công việc, dù phải đối mặt với nhiều áp lực.

Chúc mừng các cán bộ được bổ nhiệm vào vị trí công tác mới, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu yêu cầu phải có giấc mơ lớn hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đơn vị và Bộ, ngành.

Với riêng ông Phạm Quang Hiếu, người sắp tới sẽ đảm nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng phụ trách Cục CNTT, Bộ Tư pháp, “thuyền trưởng” ngành TT&TT nhắn nhủ, ông Phạm Quang Hiếu chuyển công tác sang Bộ Tư pháp là mang thương hiệu ngành TT&TT sang Bộ Tư pháp. Bộ TT&TT sẽ luôn là nhà, là hậu phương vững chắc, sẵn sàng hỗ trợ các cán bộ đang biệt phái, chuyển công tác sang cơ quan, ngành khác.

Tại Hội nghị, điểm ra các hoạt động tri ân các thế hệ đi trước đã được Bộ TT&TT thực hiện thời gian vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý các cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị về truyền thống “nghĩa tình” của ngành, về 10 chữ vàng đã được các thế hệ của ngành gìn giữ, phát huy.

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/bo-tt-tt-cong-bo-11-quyet-dinh-moi-ve-cong-tac-can-bo-2177463.html