Bộ trưởng Giáo dục chia sẻ với tân hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiệm kì 2020 - 2025 cho PGS.TS Nguyễn Đức Sơn.

Trước khi được bổ nhiệm Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Hà Nội từ năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi lời chúc mừng tân Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho PGS.TS Nguyễn Đức Sơn (người bên trái).

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho PGS.TS Nguyễn Đức Sơn (người bên trái).

"Tôi chúc mừng thầy vì được làm hiệu trưởng ở một thời điểm đặc biệt, là thời kỳ chuyển đổi của nền giáo dục với vô số thách thức nhưng cũng chính là cơ hội để thầy thể hiện bản lĩnh, phẩm chất và năng lực của người lãnh đạo. Được làm hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, một vị trí làm lãnh đạo những người thầy, để làm thầy của những người thầy với sứ mệnh vinh quang. Việc đó thầy được vinh dự, đây là điều cần chúc mừng nhất", Bộ trưởng nói.

Đồng thời, người đứng đầu ngành giáo dục cũng cảm ơn PGS.TS Nguyễn Đức Sơn vì đã nhận sự ủy thác và đứng ra gánh vác công việc của người đứng đầu nhà trường. Làm lãnh đạo luôn khó, thời kỳ đổi mới, thời tự chủ này lại càng nhiều cái khó, nhiều sức ép, nhiều vất vả.

Bộ trưởng cũng chia sẻ làm hiệu trưởng một trường ĐH nói chung ở thời kỳ này là khó, làm hiệu trường của thời kỳ tự chủ, thời kỳ đổi mới, thời kỳ toàn xã hội kỳ vọng rất nhiều, đó là áp lực. Làm hiệu trưởng một trường mà bề dày thành tích nhiều lại càng khó. Làm hiệu trưởng của một trường là mẫu mực cho các trường khác và mô phạm trong sự mô phạm là việc khó, nên càng cần chia sẻ. Trong thời kỳ tự chủ cần sự sáng tạo, cần phá cách, sự sáng tạo và phá cách trong phạm vi trường mô phạm là khó.

Vì vậy, Bộ trưởng mong tân hiệu trưởng nhà trường vượt qua được khó khăn thử thách, tận dụng được nhiều điều kiện thuận lợi từ công cuộc đổi mới giáo dục và nhu cầu học tập rất lớn của người Việt Nam hiện nay, từ nhu cầu phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục để đưa Trường ĐH Sư phạm Hà Nội phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng mong nhà trường đề ra được chính sách thu hút và phát triển nguồn nhân lực của Nhà trường, đảm bảo chất lượng đội ngũ có trình độ cao, xứng tầm với vị thế và yêu cầu đối với sự phát triển của nhà trường.

Nghiên cứu đổi mới mô hình, chương trình đào tạo của Nhà trường; đảm bảo tính chất “mẫu mực” trong xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo để từ đó có thể chuyển giao cho các trường sư phạm khác trên cả nước.

Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục, quản lý giáo dục, cung cấp các dịch vụ giáo dục… để giải quyết những vấn đề cụ thể của ngành, của đất nước và đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội.

Nhân dịp này Bộ trưởng trân trọng cảm ơn GS.TS Nguyễn Văn Minh, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, cùng ban lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục và nhà trường. " Tôi xin gửi lời thăm hỏi, lời cảm ơn và chúc sức khỏe tới GS.TS Đỗ Việt Hùng, nguyên Chủ tịch Hội đồng trường", Bộ trưởng nói.

Được biết hiện nay, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có 45 ngành đào tạo trình độ đại học, trong đó có 28 Chuyên ngành sư phạm, 17 chuyên ngành ngoài sư phạm, 55 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, 43 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ. Nhà trường hiện có hơn 1.030 viên chức, người lao động, trong đó có 648 giảng viên (11 giáo sư, 115 phó giáo sư, 304 tiến sĩ và tiến sĩ khoa học).

Nghiêm Huê

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/bo-truong-giao-duc-chia-se-voi-tan-hieu-truong-truong-dai-hoc-su-pham-ha-noi-post1637306.tpo