Bộ trưởng Bộ GD&ĐT làm việc với trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Làm việc với Trường ĐHSP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định, với truyền thống sư phạm và các điều kiện bảo đảm chất lượng về chuyên môn, chắc chắn trường là một địa chỉ quan trọng của các vụ chuyên môn của Bộ GDĐT trong các công tác phối hợp khi triển khai các nhiệm vụ lớn của ngành.

Các ý kiến tại buổi trao đổi cho thấy, từ nhu cầu thực tiễn; dựa trên yêu cầu về năng lực của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018, Trường ĐHSP Hà Nội đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, phối hợp với Cục nhà giáo xây dựng các chương trình bồi dưỡng. Phối hợp với Vụ GDĐH hoàn thành chuẩn khối ngành đào tạo giáo viên các trình độ của giáo dục đại học, bảo đảm thống nhất chuẩn chất lượng tối thiểu trong đào tạo giáo viên các cấp của toàn hệ thống.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn yêu cầu Trường ĐHSPHN tiếp tục đổi mới mô hình, nội dung và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cần gắn với các yêu cầu đặt ra của chương trình GDPT 2018, gắn với thực tế tổ chức dạy và học tại các nhà trường phổ thông. Hoàn thành việc xây dựng chiến lược đến 2030 và tầm nhìn 2045 là cơ sở đào tạo giáo viên trọng điểm của ngành với những tiêu chuẩn chất lượng ngang tầm khu vực và thế giới.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng - Hồng Dũng

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/bo-truong-bo-gddt-lam-viec-voi-truong-dai-hoc-su-pham-ha-noi-222187.htm