Bộ Công an tăng cường hỗ trợ Hải Dương đẩy nhanh hiệu quả Đề án 06

Đại tướng Tô Lâm chỉ đạo các cục của Bộ Công an nhanh chóng sắp xếp thời gian về Hải Dương hỗ trợ tối đa địa phương trong việc cấp căn cước công dân và thực hiện số hóa hồ sơ hành chính trong các lĩnh vực.

Chiều 8/5, Đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự gắn với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng báo cáo với đoàn về kết quả công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an ninh trật tự địa bàn.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm và đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh đề nghị Bộ Công an lựa chọn Hải Dương làm điểm để thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong quá trình thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Tỉnh Hải Dương cũng mong muốn Bộ Công an quan tâm, chỉ đạo có giải pháp hướng dẫn thực hiện quy định về quy hoạch, bố trí quỹ đất an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Tỉnh Hải Dương cũng mong muốn ngành Công an đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực khoáng sản, bến bãi, môi trường và an ninh trong khu công nghiệp và công tác trật tự an toàn giao thông trên các quốc lộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Tô Lâm ghi nhận và chúc mừng những kết quả tốt đẹp mà Hải Dương đạt được trong bối cảnh kinh tế chung có nhiều khó khăn. Hải Dương là một trong những tỉnh đi đầu cả nước trong thực hiện Đề án 06.

Đại tướng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Bộ trưởng cũng chỉ ra một số hạn chế mà Hải Dương cần có giải pháp khắc phục như một số dự án dân cư, đô thị triển khai chậm; cơ sở hạ tầng xã hội còn thiếu; lực lượng cán bộ còn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn.

Hệ thống sông Bắc Hưng Hải ô nhiễm kéo dài đang là nỗi lo ngại lớn đối với sự an toàn sản xuất cũng như sức khỏe người dân.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cần lãnh đạo, chỉ đạo công an tỉnh nghiên cứu, tham mưu xây dựng và nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tập trung nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về bảo đảm an ninh trật tự gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an tỉnh chủ trì thực hiện tốt hơn nữa Đề án 06 để tạo động lực mới cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hải Dương.

Đại tướng Tô Lâm chỉ đạo các cục của Bộ Công an nhanh chóng sắp xếp thời gian về Hải Dương hỗ trợ tối đa địa phương trong việc cấp căn cước công dân và thực hiện số hóa hồ sơ hành chính trong các lĩnh vực.

Hoài Anh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/bo-cong-an-tang-cuong-ho-tro-hai-duong-day-nhanh-hieu-qua-de-an-06-2278766.html