BMW 3.5 CSL 'huyền thoại' của ca sĩ Jay Kay lên sàn đấu giá

Từ trước đến nay chỉ có rất ít những chiếc BMW mang tính biểu tượng như CSL 'Batmobile' và một chiếc E9 CS 3.0 đặc biệt này đã được chuyển đổi thành một trong những chiếc xe đua hiếm hoi.

Từ trước đến nay chỉ có rất ít những chiếc BMW mang tính biểu tượng như CSL “Batmobile” và một chiếc BMW E9 CS 3.0 đặc biệt này đã được chuyển đổi thành một trong những chiếc xe đua hiếm hoi này. The dự kiến, chiếc xe này sẽ được bán đấu giá ở Anh vào ngày 18/5.

Mặc dù chiếc xe ban đầu là một chiếc BMW CS 3.0 thông thường nhưng xe đã được chuyển thành xe đua vào cuối những năm 1980 bởi Tim Busby và anh thường xuyên cầm lái chiếc xe này trong suốt thời gian sở hữu của mình.

Vào năm 2004, chiếc xe đã được chủ sở hữu của Iconic Auctioneers, Nick Whale và người bạn thân nhất của ông là Ian Guest mua lại. Họ tiếp tục sử dụng chiếc xe này để đua kể cả tại Classic Le Mans năm 2004 và 2006. Chiếc xe cũng đã từng được cầm lái tại Monza, Silverstone và Spa.

Chiếc Batmobile sau đó được bán cho Alan Tice và anh đã đua chiếc xe này trong hai hoặc ba mùa giải và vào năm 2013, anh đã bán chiếc xe này cho Jay Kay, ca sĩ chính của ban nhạc Anh Jamiroquai và cũng đồng thời là một nhà sưu tập và đam mê mô tô nổi tiếng.

Jay Kay sở hữu BMW 3.5 CSL trong bốn năm trước khi xe được bán đấu giá và xe đã được phục chế với một số tiền lớn. Sau đó, chiếc xe đã được tiếp tục sử dụng cho tới năm 2021.

Mẫu xe được trang bị với ngoại thất nổi bật cùng với phần lớn thân xe được phủ màu trắng, tương phản với các chi tiết xanh lam và xanh lục.

Giống như những chiếc CSL 3.0 đã xuất xưởng với bộ kit khí động học ấn tượng, mẫu xe đua trở nên nổi bật với cánh lướt gió phía trước cỡ lớn và cánh gió sau có thiết kế mang tính biểu tượng.

Điểm đặc biệt của chiếc xe này chính là về nguyên bản, xe được xuất xưởng với động cơ 3.0 lít nhưng dung tích của động cơ này được tăng lên 3.5 lít để sử dụng trong các cuộc đua.

Hiện tại, bên đấu giá xe BMW 3.5 CSL của ca sĩ Jay Kay vẫn chưa công bố mức công suất đầu ra của chiếc xe này, tuy nhiên nhà đấu giá hy vọng chiếc xe sẽ được bán từ 160.000 bảng Anh (200.000 Đô) đến 180.000 bảng Anh (225.000 Đô).

Video: Xem BMW 3.5 CSL "Batmobile" phô diễn sức mạnh.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/bmw-35-csl-huyen-thoai-cua-ca-si-jay-kay-len-san-dau-gia-1989463.html