Bình Thuận: Phan Thiết thu gom, xử lý dầu vón cục trôi vào bờ biển

Sau khi phát hiện sự cố dầu vón cục trôi dạt và tấp vào bờ biển Phan Thiết, UBND thành phố đã chỉ đạo cho các lực lượng tập trung thu gom, làm sạch bãi biển.

Trong hai ngày 11 và 12/5, nhiều lực lượng của thành phố Phan Thiết do Phòng TNMT chủ đạo phối hợp với UBND phường Mũi Né cùng người dân tiến hành thu gom, dọn rác thải dọc bờ biển.

Chính quyền cùng người dân chung tay thu gom rác thải tại biển Mũi Né (ảnh: Sở TTTT)

Tổng chiều dài bãi biển bị ảnh hưởng bởi dầu vón cục là khoảng 4km. Sau khi tiến hành thu gom, các loại rác thải có dính dầu; dầu vón cục đều được tập trung và đưa đi xử lý để không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Du khách ngắm cảnh tại biển Mũi Né (ảnh:NDHA)

Trước đó, ngư dân đã có thông tin đến chính quyền thành phố về khả năng xuất hiện dầu vón cục trôi vào bờ từ sự cố xảy ra tại các giàn khoan khai thác dầu khí đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, và dầu thải (cặn dầu FO) bị rò rỉ hoặc do các loại tàu lớn trên biển thải ra.

Biển Mũi Né và em (ảnh:NDHA)

Tiếp nhận tin phản ánh từ ngư dân, chính quyền thành phố đã chủ động tiên khai kế hoạch cũng như phương án xử lý ô nhiễm dầu vón cục.

Một góc Mũi Né (ảnh:NDHA)

Nguyễn Đặng Hà Anh

Nguồn VHPT: https://vanhoavaphattrien.vn/binh-thuan-ubnd-thanh-pho-phan-thiet-cung-nguoi-dan-thu-gom-xu-ly-dau-von-cuc-troi-vao-bo-bien-a24786.html