Biểu diễn hòa nhạc giúp Singapore thu hút hơn 1 triệu du khách quý 1/2024

Nhờ biểu diễn hòa nhạc của các nghệ sĩ hạng A trong năm 2024, Singapore không chỉ thu hút được số lượng lớn du khách quốc tế mà còn ghi nhận một số tín hiệu tích cực cho nền kinh tế.

Nữ ca sĩ Taylor Swift thu hút hơn 300.000 người hâm mộ đến 6 buổi diễn của cô vào tháng 3 tại Singapore. Ảnh: Straits Times

Nữ ca sĩ Taylor Swift thu hút hơn 300.000 người hâm mộ đến 6 buổi diễn của cô vào tháng 3 tại Singapore. Ảnh: Straits Times

Theo số liệu chính thức từ Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore, số lượng du khách tới Singapore trong 3 tháng năm 2024 đã vượt quá 1 triệu người, cao hơn con số 700.000 trong nửa cuối năm 2023 trước đó nhờ vào các buổi diễn của các nghệ sĩ hàng đầu trên thế giới.

Trên thực tế, chỉ riêng các buổi diễn của Coldplay và Mayday vào tháng 1, Ed Sheeran vào tháng 2 và Taylor Swift vào tháng 3 tại Sân vận động Quốc gia Singapore với sức chứa 55.000 người đã giúp Singapore thu hút khoảng 840.000 du khách.

Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cũng ghi nhận “sự gia tăng trong ngành du lịch” đã thúc đẩy nền kinh tế Singapore trong quý đầu tiên của năm 2024 – phần lớn nhờ vào các buổi diễn của Coldplay và Taylor Swift – trong báo cáo kinh tế vĩ mô được công bố tháng 4 vừa qua.

Ban nhạc Coldplay ước tính đã thu hút hơn 200.000 người hâm mộ qua 6 buổi diễn vào tháng 1, trong khi nữ ca sĩ Taylor Swift thu hút hơn 300.000 người hâm mộ đến 6 buổi diễn của cô vào tháng 3.

Theo ước tính của các nhà phân tích khu vực tư nhân được MAS trích dẫn, những buổi concert quy mô lớn này có thể tạo ra doanh thu du lịch từ 350 triệu đến 450 triệu USD. Các ước tính sẽ có khác biệt tùy thuộc vào các giả định như tỷ lệ du khách nước ngoài trong số những người xem buổi diễn và thời gian lưu diễn tại Singapore.

Doanh số bán lẻ ở Singapore tăng 2,7% trong tháng 3, theo dữ liệu từ Cục Thống kê, nhờ các buổi biểu diễn trong chuyến lưu diễn The Eras Tour của Taylor Swift trong tháng đó.

Với lượng du khách lớn đổ về, các khách sạn tại Singapore cũng ghi nhận hoạt động kinh doanh bùng nổ trong quý 1/2024. Số liệu của Hội đồng Du lịch Singapore (STB) cho thấy tháng 3/2024 là tháng các khách sạn tại quốc gia này ghi nhận tổng doanh thu phòng tăng 9,5% lên mức 493,8 triệu USD so với mức 451,2 triệu USD trong tháng 2 và cao hơn 37% so với cùng kỳ năm trước.

Hãng tin Straits Times dẫn lời ông Ben George, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh cấp cao khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Hilton cho biết: “Giữa mùa biểu diễn năm nay từ tháng 1 đến tháng 4, chúng tôi nhận thấy nhu cầu đặt phòng tăng đáng kể với mức công suất phòng cao hơn mức trung bình trên bốn cơ sở của Hilton ở Singapore”.

Theo ông, các khách sạn của chuỗi này bao gồm Conrad Singapore Orchard và Conrad Centennial Singapore đều chứng kiến tỷ lệ lấp đầy chung đạt trên 90%.

Trong khi đó theo ông Oriol Montal, Giám đốc Điều hành khu vực cấp cao Châu Á – Thái Bình Dương tại Marriott International, cho biết: “Giai đoạn hoạt động tốt nhất là trong tuần lễ Eras Tour từ ngày 2 đến ngày 9/3 khi 15 khách sạn của chúng tôi ở Singapore có công suất lấp đầy phòng trung bình là 92%.

Ngoài ra, các nhà điều hành khách sạn còn nhận thấy nhóm khách hàng đặt phòng có xu hướng trẻ tuổi hơn và có thời gian lưu trú trung bình dài hơn. Amara Singapore cho biết phần lớn khách đặt phòng trong thời gian diễn ra tour lưu diễn của nữ ca sĩ Taylor Swift đều ở độ tuổi từ 30 đến 35, với tỷ lệ đáng kể đến từ Đông Nam Á.

Phó chủ tịch cấp cao của Amara Hotels and Resorts Dawn Teo cho biết khách thường đến trước buổi hòa nhạc vài ngày để khám phá thành phố và rời đi một ngày sau khi tham dự buổi diễn.

Ngân Hà

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/bieu-dien-hoa-nhac-giup-singapore-thu-hut-hon-1-trieu-du-khach-quy-12024-post34744.html