'Biển người' chen lấn giành chỗ tại bến xe Mỹ Đình về quê nghỉ lễ 2-9

Kết thúc ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 2-9, lượng người đổ về bến xe Mỹ Đình tăng cao, số lượng xe khách liên tục nối đuôi nhau rời bến.

Theo ghi nhận của phóng viên, phía trong sảnh chờ của bến xe Mỹ Đình đều có rất đông hành khách đợi xe xuất bến. Không chỉ có xe khách, các xe bus nội thành đi về các điểm cũng rơi vào tình trạng chen lấn, xô đẩy vì cả khách lên và khách xuống.

Anh Nguyễn Đức Mạnh (quê Thanh Hóa) cho biết, rút kinh nghiệm từ các kỳ nghỉ lễ trước, lần này anh đưa cả gia đình về sớm hơn vì e ngại tắc đường. Để có được vé, anh Mạnh còn phải đặt trước từ đầu tháng mới có được vị trí mình ưng ý.

“Từ Hà Nội về Thanh Hóa sẽ mất khoảng 3 tiếng, với tình trạng tắc đường từ nội thành thì phải 5 tiếng nữa tôi mới về đến TP Thanh Hóa. Mình thì không lo về vấn đề thời gian, chỉ ngại các cháu còn nhỏ lại say xe, ảnh hưởng sức khỏe”, anh Mạnh thở dài nói.

Bên cạnh đó, các chủ nhà xe cũng đã chạy hết công suất, tăng cường xe, nhân viên… để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Anh Tạ Vương Đạt (nhà xe Phong Khánh, tuyến Lai Châu - Hà Nội) chia sẻ, nhà xe đã có kế hoạch ngay từ sớm để đảm bảo cả số lượng cũng như chất lượng, không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện.

Về phía nhà xe cũng cam kết, sẽ phối hợp cùng với bến xe kiểm tra trước khi xe xuất bến, không nhồi nhét hành khách và thu giá vé vượt quá mức quy định, sẵn sàng bị xử phạt nếu vi phạm.

Ông Doãn Anh Pháp, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình dự báo, trong kỳ nghỉ lễ này, bến xe sẽ đón khoảng 15.000 lượt khách/ngày vào ngày cao điểm, tăng lên hơn 250% so với ngày thường, chủ yếu tập trung đi các tuyến đường: Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Cao Bằng, Quảng Ninh, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang…

Ngoài công tác chuẩn bị, Bến xe Mỹ Đình cũng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng (Tổ Công an bến xe, Công an phường Mỹ Đình II, Công an quận Nam Từ Liêm, Công an thành phố Hà Nội) xây dựng phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên toàn bến.

Phối hợp với lực lượng của phòng nghiệp vụ Công an thành phố tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, cò mồi, dắt khách…

“Lượng khách có nhu cầu về quê tại bến xe khá đông. Đến thời điểm hiện tại, bến xe vẫn đảm bảo được các tiêu chí cho khách hàng như giá vé, phương tiện phục vụ khách và an ninh tại bến”, ông Pháp nhấn mạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình chiều 31-8:

Vì phải chờ từ rất sớm nên một hành khách chợp mắt giữa phòng chờ.

Dù trời nắng gắt nhưng ở các đầu xe vẫn rất đông hành khách đứng chờ.

Học viên Tòng Duy Hưng (quê Điện Biên), Trường Sĩ quan Chính trị bày tỏ sự vui mừng vì nghỉ lễ được về quây quần bên gia đình.

Hành khách đều phải chen lấn vì lo sợ xe hết chỗ.

Biển người đổ về bến xe Mỹ Đình.

Tâm trạng lo lắng vì không đặt được chỗ.

Sự khó chịu vì phải chen lấn xuống xe tại bến xe bus.

Trên xe bus đã chật kín hành khách.

Lượng khách đi xe bus cũng rất đông, một số xe phải đợi đúng giờ xuất bến mới mở cửa cho khách lên.

Nhân viên nhà xe Hải Vân hướng dẫn khách.

Bên ngoài bến xe Mỹ Đình cũng xảy ra tình trạng ùn ứ, tắc đường.

Tất bật về quê.

HỒNG PHÚC (thực hiện)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/bien-nguoi-chen-lan-gianh-cho-tai-ben-xe-my-dinh-ve-que-nghi-le-2-9-740932