Bị xử phạt, Thẩm mỹ Medic Skin đổi chủ rồi tiếp tục điệp khúc sai phạm

Dù chỉ được phép hoạt động về chăm sóc da, phun, xăm thêu trên da, không được sử dụng chất gây tê dạng tiêm cũng như các phương pháp xâm lấn khác nhưng Thẩm mỹ quốc tế Medic Skin (gọi là Thẩm mỹ Medic Skin, TP.Biên Hòa) vẫn sử dụng tia laser để xóa sẹo cho khách hàng.

Đoàn Thanh tra Sở Y tế kiểm tra đột xuất hoạt động của Thẩm mỹ Medic Skin

Đoàn Thanh tra Sở Y tế kiểm tra đột xuất hoạt động của Thẩm mỹ Medic Skin

Thậm chí, cơ sở này còn bị khách hàng tố vòi tiền, không trung thực khi làm đẹp.

“Vòi” tiền trắng trợn

Vào ngày 19-10, đoàn Thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế TP.Biên Hòa đã kiểm tra đột xuất cơ sở Thẩm mỹ Medic Skin (số 44 Dương Tử Giang, KP.2, P. Tân Tiến, TP. Biên Hòa).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang mở cửa hoạt động với bảng hiệu “Thẩm mỹ quốc tế Medic Skin”, không có bảng giá. Bà Trần Nguyễn Quỳnh Như là quản lý cơ sở đã tiếp đoàn.

Theo đó, cơ sở có 1 phòng tiếp tân tại tầng trệt, tầng 1 và tầng 2 có 3 phòng điều trị với 14 ghế và 27 máy chăm sóc da. Toàn bộ nhân viên không đeo bảng tên.

Cũng tại đây, một bệnh nhân tên T.T.T. (ngụ H.Trảng Bom) đang điều trị sẹo. Bà T. cho hay, lần trước bà T. đến đây do một bác sĩ tên Dung trực tiếp điều trị với giá khoảng 6 triệu đồng. Còn lần này, một bác sĩ nữ (không biết tên) mặc áo blouse trắng điều trị.

Sau đó, cơ sở bán cho bà T. một lọ thuốc liền sẹo với giá 500 ngàn đồng. Đoàn đã niêm phong và tạm giữ một số thuốc, dụng cụ y tế và hồ sơ sổ sách của khách hàng.

Bộ kim tiêm được phát hiện tại Thẩm mỹ Medic khi đoàn Thanh tra Sở Y tế kiểm tra

Bộ kim tiêm được phát hiện tại Thẩm mỹ Medic khi đoàn Thanh tra Sở Y tế kiểm tra

Trước đó, thẩm mỹ viện này cũng đã bị khách hàng tố cáo về hành vi lừa dối khách hàng, chiếm đoạt tài sản.

Vào ngày 9-5, chị H.T.A. (ngụ tại P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) đã đến cơ sở này làm dịch vụ chăm sóc da mặt với giá 3,5 triệu đồng. Khi vào phòng chăm sóc da thì một nhân viên lại tư vấn cho chị A. làm căng da mặt với giá 40 triệu đồng cùng lời hứa không hiệu quả sẽ hoàn tiền lại.

Chị A. bảo không mang đủ tiền thì liền được nhân viên trấn an: “Cô cứ làm đi trả tiền sau”.

Khi đang ủ tê làm căng da mặt, nhân viên lại yêu cầu chị A. phải để lại dây chuyền, bông tai và 3 nhẫn vàng với trị giá 19 triệu đồng nhưng chị A. không đồng ý. Lúc này, nhân viên của cơ sở Thẩm mỹ Medic Skin bắt chị A. phải ký vào giấy vay tiền là 19 triệu đồng và đòi thêm 5 triệu đồng sau khi làm xong. Sau đó, nhân viên đi theo chị A. về tận nhà để lấy tiền. Tổng số tiền chị A. chi cho cơ sở này là 27,5 triệu đồng.

Sau khi căng da mặt 1 tuần, chị A. vẫn bị sưng, đau và bầm. Chị A. cho rằng việc căng da không hiệu quả và nghi ngờ cơ sở này không trung thực, muốn lừa khách hàng. Do đó, đã làm đơn tố cáo Thẩm mỹ Medic Skin lên Sở Y tế.

Cùng tên gọi, cùng địa chỉ và đã từng bị xử phạt

Điều đáng nói, cũng tại địa chỉ nói trên, UBND TP. Biên Hòa đã ra quyết định xử phạt hành chính 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với cơ sở Chăm sóc da Medic Skin vào cuối tháng 8-2023.

Lúc này, cơ sở Chăm sóc da Medic Skin (số 44, đường Dương Tử Giang, KP.2, P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) do ông Trần Bá Lợi làm chủ. Cơ sở này đã cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

BS-CKII Dương Hồng Danh, Chánh thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu Thẩm mỹ Medic Skin, chi nhánh Biên Hòa phải tháo gỡ tất cả nội dung quảng cáo không đúng với lĩnh vực hoạt động trên địa bàn Đồng Nai ở các trang quảng cáo mà cơ sở đã thực hiện. Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt đối với Thẩm mỹ Medic Skin.

Tại thời điểm Phòng Y tế và Công an TP.Biên Hòa kiểm tra, cơ sở đang mở cửa hoạt động. Đoàn tạm giữ 1 sổ ghi chép (sổ kho từ ngày 1 đến 18-8-2023), một số hồ sơ, chứng từ liên quan đến khách hàng.

Tuy đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, cơ sở này đã kịp “đổi chủ” từ ông Trần Bá Lợi sang bà Nguyễn Ngọc Trâm.

Theo giải trình của bà Trâm, từ ngày 25-9, bà Trâm đã nhận chuyển nhượng cơ sở này của ông Lợi. Bà Trâm tiếp nhận toàn bộ cơ sở vật chất cùng với lực lượng nhân sự tại đây. Ngoài ra, bà Trâm sẽ tiếp tục hỗ trợ “bảo hành” cho những khách hàng mà ông Lợi (chủ trước) đã thực hiện trước đó.

Thẩm mỹ Medic đang "làm đẹp" cho khách hàng khi đoàn Thanh tra Sở Y tế kiểm tra

Thẩm mỹ Medic đang "làm đẹp" cho khách hàng khi đoàn Thanh tra Sở Y tế kiểm tra

Cũng theo bà Trâm, từ khi tiếp quản, cơ sở chuẩn bị giấy tờ pháp lý về hoạt động chăm sóc da, phun, xăm thêu trên da, chứ không sử dụng chất gây tê dạng tiêm cũng như các phương pháp xâm lấn khác. Đối với trường hợp của bà T.T.T. mà đoàn thanh tra phát hiện vào ngày kiểm tra 19-10, chủ cơ sở này khẳng định chỉ sử dụng gel bôi làm mờ sẹo và dùng máy hỗ trợ để da hấp thụ mỹ phẩm tốt hơn, hoàn toàn không sử dụng phương pháp xâm lấn.

Để làm rõ vi phạm, ngày 27-10, Thanh tra Sở Y tế đã tiếp tục làm việc với chủ cơ sở Thẩm mỹ Medic Skin. Lần này, chủ cơ sở mới chịu thừa nhận có dùng tia laser, tia hồng ngoại để xóa sẹo cho bệnh nhân.

Nhưng bà Trâm cho biết, từ khi tiếp quản cơ sở, bà Trâm đã không còn thực hiện các thủ thuật xâm lấn như: tiêm bọng mỡ mắt, bóc tách sẹo, thu nhỏ “cô bé”, phẫu thuật thẩm mỹ ngực… Do đó, các dụng cụ bơm, kim tiêm, thuốc tê mà đoàn kiểm tra tạm giữ khi phát hiện là do chủ cơ sở cũ để lại, cơ sở không sử dụng.

Bích Nhàn

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202311/bi-xu-phat-tham-my-medic-skin-doi-chu-roi-tiep-tuc-diep-khuc-sai-pham-6da3001/