Bí thư Chi bộ 'khéo' trong công tác dân vận

Luôn nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tin, hiểu và làm theo là những lời nhận xét của lãnh đạo và người dân xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, dành cho Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 4 - Trương Đình Thị Kim Loan.

Tuyến đường xanh, sạch, đẹp do bà Trương Đình Thị Kim Loan vận động thực hiện

Tuyến đường xanh, sạch, đẹp do bà Trương Đình Thị Kim Loan vận động thực hiện

Trên cương vị người đứng đầu ở ấp, bà Loan luôn nỗ lực hết mình vì công việc chung, đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu. Trong công tác dân vận (DV), bà luôn khắc ghi lời dạy của Bác: “DV khéo thì việc gì cũng thành công”. Vì vậy, ngoài việc tuyên truyền tại các cuộc họp chi bộ, họp dân, bà đi đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để vận động người dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, bà luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Nhờ đó, người dân tin tưởng và đồng thuận thực hiện các phong trào của địa phương.

Thời gian qua, bà vận động các hộ dân đóng góp kinh phí cùng nhiều ngày công lao động để bêtông hóa các tuyến đường ngõ xóm; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, mở rộng và nâng cấp 2 tuyến chính trên địa bàn ấp với tổng kinh phí trên 111 triệu đồng. Nhằm giữ vững tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, bà vận động người dân xây dựng mô hình Tuyến đường xanh, sạch, đẹp; 100% hộ dân ở khu vực đông dân cư đều đồng thuận đóng tiền hợp đồng xe thu gom rác tại nhà. Bà còn vận động người dân cho mượn đất làm sân bóng đá cho thanh, thiếu niên. Vào mỗi buổi chiều có từ 20-30 thanh, thiếu niên tham gia hoạt động bổ ích này.

Bà Trương Đình Thị Kim Loan (bìa phải) luôn nỗ lực hết mình vì công việc chung

Bà Trương Đình Thị Kim Loan (bìa phải) luôn nỗ lực hết mình vì công việc chung

Chủ tịch UBND xã Nhị Thành - Võ Minh Tiến đánh giá: “Các phong trào do bà Trương Đình Thị Kim Loan huy động đều nhận được sự đồng tình của đảng viên và người dân. Bà là Bí thư Chi bộ nhiệt tình, trách nhiệm, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo xã đang đề nghị khen thưởng bà vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Ngọc Mận

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/bi-thu-chi-bo-kheo-trong-cong-tac-dan-van-a152658.html