Bí kíp trúng tuyển vào doanh nghiệp lớn, sinh viên năm cuối có thể tham khảo

Được làm việc tại các công ty, doanh nghiệp lớn ngay sau khi ra trường là điều hầu hết sinh viên đều mong muốn.

Để tăng cơ hội trúng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp lớn bạn cần hiểu những điều nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở ứng viên là gì. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn nâng cao cơ hội trúng tuyển khi nộp hồ sơ vào công ty lớn.

Sinh viên năm cuối nên chuẩn bị gì khi xin việc? (Ảnh minh họa)

Lên danh sách doanh nghiệp muốn ứng tuyển

Để có cơ hội vào làm việc ở tập đoàn lớn, bạn nên chuẩn bị trước danh sách các doanh nghiệp, công ty mong muốn ứng tuyển. Bạn có thể tìm kiếm bằng các từ khóa như: “Các tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam”, “Các tập đoàn lớn nhất thế giới đang hoạt động tại Việt Nam”, “Các công ty lớn tại Hà Nội tuyển dụng”, “Các tập đoàn lớn tuyển dụng tại Việt Nam”,...

Từ đó, ứng viên sẽ xác định được đơn vị nào đang tuyển dụng và tìm ra nơi mong muốn làm việc nhất để ứng tuyển.

Chú trọng vào hồ sơ xin việc

Tạp chí Kinh tế Việt Nam dẫn lời ông Nguyễn Mạnh Hải, thành viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc PG Bank cho biết mỗi doanh nghiệp sẽ có văn hóa khác nhau, ứng viên không nên sử dụng một bộ để hồ sơ xin việc để gửi đi nhiều nơi.

“Làm 30 bộ hồ sơ nghĩa là mình phải đọc 30 mô tả về doanh nghiệp, 30 nền văn hóa khác nhau, 30 người lãnh đạo với những hoài bão khác nhau. Đó là những trải nghiệm mà ngay cả khi mình không trúng tuyển vào những doanh nghiệp lớn thì vẫn nhận được những giá trị từ các doanh nghiệp đó một cách gián tiếp”, ông Hải nói.

Đồng thời, ứng viên có thể tìm kiếm thêm tiêu chí tuyển dụng trước đó để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động cũng như yêu cầu đặt ra với ứng viên có điểm gì đặc biệt. Khi hiểu rõ về công ty, bạn sẽ biết cách để viết CV phù hợp hơn.

Luôn lạc quan, tích cực

Doanh nghiệp lớn đồng nghĩa với áp lực công việc cũng sẽ lớn. Do đó, bạn cần giữ thái độ lạc quan và tích cực nhất trong quá trình ứng tuyển. Không người quản lý nào thích nhân viên suốt ngày than thở và khó chịu về công việc ngay từ lần gặp đầu tiên.

Đồng thời, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn tìm được những ứng viên có nguồn năng lượng tích cực, ngay cả trong những tình huống khó khăn.

Hiểu những điều nhà tuyển dụng tìm kiếm

Bên cạnh việc hiểu rõ về vị trí công việc và giữ tinh thần tốt, để gia tăng cơ hội trúng tuyển bạn cần hiểu rõ những điều mà doanh nghiệp đang quan tâm bằng việc bày tỏ sự quan tâm đến công việc hoặc thậm chí về thị trường kinh doanh của họ.

Trong quá trình trả lời phỏng vấn, bạn nên chủ động đặt thêm câu hỏi với nhà tuyển dụng. Điều này thể hiện được ý chí cầu tiến của bạn trong công việc và sự quan tâm đặc biệt dành cho công ty.

Tìm hiểu trước các câu hỏi phỏng vấn

Một trong những yếu tốt giúp ứng viên tự tin hơn khi bước vào vòng phỏng vấn là tìm hiểu các câu hỏi thường gặp tại doanh nghiệp lớn.

Ứng viên có thể tìm kiếm bằng một số từ khóa như “Câu hỏi về công ty đa quốc gia”; “kinh nghiệm phỏng vấn tại + tên doanh nghiệp” (chẳng hạn như kinh nghiệm phỏng vấn tại Vingroup) trên các trang mạng.

Ngoài ra, bạn nên mở rộng mối quan hệ để học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp đi trước. Họ đều là những người có nhiều kinh nghiệm và giúp ích cho bạn rất nhiều trong tương lai.

Anh Anh (Tổng hợp)

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/bi-kip-trung-tuyen-vao-doanh-nghiep-lon-sinh-vien-nam-cuoi-co-the-tham-khao-ar866567.html