Bí ẩn về loài sư tử bạch tạng mắt xanh siêu quý hiếm

Sư tử trắng là những con sư tử đột biến, thường gặp ở loài sư tử Tây Nam Phi. Đây là những con sư tử đột biến gen, chứ không phải mắc chứng bạch tạng.

Sư tử trắng tên khoa học là Panthera Leo và tên tiếng Anh là White Lion. Đây là một loài động vật đặc biệt của chi báo, có thể dài đến 3 mét và nặng đến 240kg.

Sư tử trắng được xem như một biểu tượng của sức mạnh, sự kiên trì và lòng trung thành. Bộ lông trắng tinh khôi còn thể hiện sự thuần khiết, tinh khiết và sự cao quý. Loài động vật này cũng được xem là một biểu tượng của sự may mắn, thành công và tự do.

Trong văn hóa phương Tây, sư tử trắng còn được coi là một con thú huyền thoại, đại diện cho sự tinh khiết và đức hạnh.

Sư tử trắng là một tình trạng hiếm gặp gây ra màu trắng trên da. Chúng không giống những động vật bị bạch tạng do thiếu sắc tố.

Môi trường sống tự nhiên của một cá thể sư tử trắng khá đa dạng, chúng có thể dạo bước từ thảo nguyên, đến rừng Xa-van hay sa mạc. Chúng là động vật đặc hữu của miền nam Châu Phi và hiện đang được bảo vệ của chính phủ tại công viên Trung tâm Kruger, Nam Phi.

Giống như những loài họ mèo khác, sư tử trắng là động vật ăn thịt, món ăn ưa thích của chúng thường là những động vật ăn cỏ như linh dương, ngựa vằn, trâu rừng, thỏ rừng, rùa…

Sư tử trắng có thể trải qua 4 ngày không cần uống nước, nhưng chúng cần phải ăn hàng ngày.

Sư tử trắng cũng là một trong những tay 'thợ săn' khét tiếng trong tự nhiên. Trong cuộc đi săn, sư tử trắng sẽ thay nhau cắn và kìm kẹp con mồi, cùng lúc đó, sẽ có con giữ nhiệm vụ cắn cổ và khóa mõm của con mồi, khiến chúng bị ngạt thở.

Tuổi thọ của sư tử trắng khi sống trong tự nhiên là từ 7-10 năm, còn trong điều kiện nuôi nhốt chúng có thể sống hơn 15 năm. Trong tự nhiên, sư tử trắng đực hiếm khi sống được hơn 10 năm, bởi những trận chiến giữa những con sử tử đực với nhau.

Sư tử trắng không phải bị bạch tạng mà chúng bị một hội chứng có tên tiếng Anh là Leucistic (Bạch thể). Hay hội chứng suy giảm sắc tố là một dạng đột biến gen hiếm đối với sắc tố sinh học gây ra. Dẫn đến việc thiếu hụt sắc tố (đặc biệt là melanin-hắc tố).

Ở các quốc gia như Kenya và Botswana, sư tử trắng là biểu tượng của sự lãnh đạo, niềm tự hào và hoàng gia (được xem như tài sản quốc gia). Chúng cũng được coi là linh vật thiêng liêng với cộng đồng người Sepedi và Tsonga ở vùng Greater Timbavati, Nam Phi.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/bi-an-ve-loai-su-tu-bach-tang-mat-xanh-sieu-quy-hiem-post569988.antd