Bí ẩn số phận hơn 300 người mất tích trong Thế chiến 1

Sau khi rời cảng vào tháng 2/1918, con tàu USS Cyclops của Mỹ biến mất bí ẩn trong vùng biển 'tam giác quỷ' Bermuda. Theo đó, hơn 300 người mất tích. Đến nay, không ai biết số phận của con tàu cũng như các nạn nhân.

Một bí ẩn lớn xảy ra trong Thế chiến 1 là việc hơn 300 người mất tích bí ẩn khi con tàu USS Cyclops gặp nạn trên biển. Vào thời điểm gặp nạn, con tàu thuộc Hải quân Mỹ.

Theo các tài liệu, tàu USS Cyclops được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, quân sự. Chuyến hải hành cuối cùng của con tàu là từ Brazil về Mỹ.

Tàu USS Cyclops rời cảng ở Brazil vào tháng 2/1918. Lúc này, tàu chở lượng lớn quặng mangan và 306 thành viên thủy thủ đoàn.

Đến tháng 3/1918, tàu USS Cyclops không cập cảng ở Mỹ như định. Theo đó, giới chức trách thành lập lực lượng tìm kiếm con tàu mất tích bí ẩn này.

Trong quá trình điều tra, giới chức trách tìm thấy tin nhắn cuối cùng của thuyền trưởng tàu USS Cyclops gửi về trung tâm chỉ huy là báo có về việc con tàu gặp vấn đề về động cơ.

Kể từ đó, tàu USS Cyclops mất liên lạc với trung tâm chỉ huy. Từ đây, các nhà điều tra suy đoán con tàu mất tích ở khu vực gần Barbados nằm trong vùng biển "tam giác quỷ" Bermuda.

Các chuyên gia đưa ra suy đoán trên vì vị trí này nằm trên tuyến đường của USS Cyclops. Thêm nữa, một số tàu thuyền nhìn thấy con tàu này lần cuối ở khu vực gần Barbados.

Dù lực lượng tìm kiếm cố gắng truy tìm dấu vế của USS Cyclops và hơn 300 người trên tàu nhưng không thấy bất cứ manh mối nào dù là nhỏ nhất.

Trải qua hơn 100 năm, bí ẩn về vụ mất tích của tàu USS Cyclops vẫn chưa được làm sáng tỏ. Không ai biết con tàu gặp sự cố gì và số phận hơn 300 người ra sao.

Dù việc tìm kiếm câu trả lời cho bí ẩn này vô cùng gian khó nhưng giới điều tra và các nhà khoa học không bỏ cuộc. Họ hy vọng bí ẩn này sẽ sớm được giải mã.

Mời độc giả xem video: Điều 3 tàu và thủy phi cơ, cứu trợ khẩn cấp 2 tàu cá cùng 26 ngư dân gặp nạn trên biển. Nguồn: VTV TSTC.

Tâm Anh (theo historythings)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/bi-an-so-phan-hon-300-nguoi-mat-tich-trong-the-chien-1-1475290.html