Bệnh viện Trung ương Huế được vinh danh tại 'Vinh quang Việt Nam 2024'

Chiều 19/5, Chương trình 'Vinh quang Việt Nam năm 2024' với chủ đề '20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam' diễn ra tại Hà Nội. Chương trình được sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương do Báo Lao Động trực tiếp tổ chức.

Đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các bộ ngành thăm BVTW Huế tháng 4/2024

Đoàn công tác do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các bộ ngành thăm BVTW Huế tháng 4/2024

Trong số 10 tập thể tiêu biểu được vinh danh có Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Đây là đơn vị tiêu biểu xuất sắc trong các đơn vị y tế của cả nước về phát triển các kỹ thuật cao: Ghép tạng, ghép tế bào gốc tạo máu tự thân, điều trị ung thư vú và ung thư buồng trứng. Bệnh viện đạt được các giải thưởng cao về nghiên cứu khoa học trong nước và khu vực.

Đến nay, BVTW Huế triển khai hơn 1.800 ca ghép mô, tạng; tỷ lệ ghép tạng thành công cao và số lượng ghép đứng thứ hai của cả nước. Ngoài dẫn đầu về ghép tim xuyên Việt từ người cho chết não, BV còn chuyển giao kỹ thuật hỗ trợ phát triển các dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu cho một số bệnh viện khác.

Tại buổi lễ, 10 cá nhân khác trong cả nước có nhiều thành tích nổi bật trên các lĩnh vực cũng được vinh danh và tuyên dương vì những đóng góp phụng sự dân tộc, phụng sự Tổ quốc.

Chương trình "Vinh quang Việt Nam" đến nay đã tuyên dương gần 300 tập thể, cá nhân tiêu biểu cả nước, góp phần cổ vũ, khích lệ tinh thần hăng hái thi đua, lao động sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

L.GIANG

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/y-te-suc-khoe/tin-tuc-y-te/benh-vien-trung-uong-hue-duoc-vinh-danh-tai-vinh-quang-viet-nam-2024-141054.html