Bệnh viện Trung ương Huế được chọn vinh danh ở 'Vinh quang Việt Nam 2024'

Chiều 8/5, Hội đồng xét chọn tập thể, cá nhân vinh danh trong Chương trình 'Vinh quang Việt Nam 2024' công bố danh sách các tập thể, cá nhân vinh danh tại Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác thăm BVTW Huế và các bệnh nhân ghép tạng xuyên Việt tháng 4/2024

Trong tổng số 10 tập thể được chọn, có Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Ngoài ra còn có 10 cá nhân tiêu biểu khác có nhiều thành tích nổi bật trên các lĩnh vực đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

BVTW Huế là bệnh viện Tây y đầu tiên của Việt Nam. Qua 130 năm phát triển, hiện trở thành bệnh viện hạng đặc biệt với 3 cơ sở, quy mô trên 5.000 giường bệnh. Thời gian qua, BV đã triển khai nhiều kỹ thuật mới áp dụng trong các chuyên ngành, đặc biệt là ghép mô tạng với hơn 1.800 ca (trong đó có 10 ca ghép tim xuyên Việt). Bệnh viện đã được Chính phủ và Bộ Y tế chọn là 1 trong 5 bệnh viện hạng đặc biệt được nâng cấp quy hoạch, trở thành bệnh viện ngang tầm quốc tế.

Chương trình "Vinh quang Việt Nam" năm 2024 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 19/5 tới. Chương trình được sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương do Báo Lao Động trực tiếp tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa chính trị tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu tổ quốc, các anh hùng; gương điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến năm 2023, có tổng cộng 274 tập thể, cá nhân được vinh danh qua 18 kỳ "Vinh quang Việt Nam".

L.GIANG

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/y-te-suc-khoe/tin-tuc-y-te/benh-vien-trung-uong-hue-duoc-chon-vinh-danh-o-vinh-quang-viet-nam-2024-140647.html