Bệnh viện E phẫu thuật miễn phí cho trẻ mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng

Bắt đầu từ ngày 6/5, Bệnh viện E phối hợp với Tổ chức Operation Smile tổ chức chương trình khám, điều trị và phẫu thuật miễn phí dành cho người bệnh mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng và nhiều dị tật khác.

Đây là chương trình khám và điều trị, phẫu thuật miễn dành cho người bệnh mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng và nhiều dị tật khác lần thứ 7 được tổ chức tại Bệnh viện E.

Bác sĩ Bệnh viện E thăm khám cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật. Ảnh: Thanh Xuân

Đối tượng được khám và tư vấn lần này gồm người bệnh mắc dị tật bẩm sinh khe hở môi - hàm ếch chưa được phẫu thuật. Trẻ bị khe hở môi phải được ít nhất 6 tháng tuổi, nặng từ 8kg trở lên; trẻ bị khe hở hàm ếch phải được ít nhất 12 tháng tuổi, nặng từ 10 - 12kg trở lên; di chứng dị tật bẩm sinh khe hở môi hàm ếch các độ tuổi (sẹo môi, lỗ thông vòm miệng, dị tật mũi, khe hở cung răng); người bệnh thừa ngón (tay, chân) (không phải dị tật vận động, dị tật bàn chân khoèo…); người bệnh bị dị tật sụp mí mắt bẩm sinh (không phải bệnh lý nhãn khoa) trên 5 tuổi…

Trong ngày 6/5, tại sảnh Khoa Nội Nhi tổng hợp, đã có hơn 80 trẻ mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng và nhiều dị tật khác đến từ Nam Định, Yên Bái, Hòa Bình, Hải Phòng… được các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên thuộc các chuyên khoa mũi nhọn của Bệnh viện thăm khám và tư vấn phẫu thuật.

Theo Ban Giám đốc Bệnh viện E, Bệnh viện tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ tham gia phẫu thuật trong chương trình này. Bệnh nhân và gia đình được miễn toàn bộ chi phí phẫu thuật, chăm sóc hậu phẫu. Cùng với đó, các gia đình người bệnh luôn nhận được sự quan tâm của Ban Giám đốc Bệnh viện và các bác sĩ chăm lo cho từng bữa ăn, chỗ ngủ.

Hiện đã có gần 600 suất ăn (3 bữa) được cấp miễn phí cho các gia đình người bệnh tại nhà ăn bệnh viện. Gần 50 gia đình ở xa, có con chờ khám và phẫu thuật được sắp xếp ở miễn phí trong nhà lưu trú Bệnh viện./.

PV

Nguồn Hà Nam: https://baohanam.com.vn/nhip-cau-nhan-ai/benh-vien-e-phau-thuat-mien-phi-cho-tre-mac-di-tat-khe-ho-moi-vom-mieng-122332.html