Bệnh nhi nghi ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai có tiên lượng xấu

Trong số trên 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn tại tiệm bánh mì ở Đồng Nai, có trường hợp tiên lượng xấu; Truy tố 2 cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam; Số người thiệt mạng trong vụ sạt lở đường cao tốc ở Trung Quốc tăng lên 48 người là những tin nóng trong ngày 02/5.

328 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn tại tiệm bánh mì

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì thịt tại thành phố Long Khánh, chiều 2/5, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa tiếp nhận 1 nạn nhân được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh với tình trạng nặng: ngưng tim, ngưng thở, tiên lượng rất nặng.

Lãnh đạo UBND thành phố Long Khánh (Đồng Nai) thăm hỏi, động viên các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh - Ảnh: TTXVN

Nạn nhân là em T.G.H (6 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, thành phố Long Khánh). Các bác sĩ chẩn đoán T.G.H bị sốc nhiễm trùng từ đường tiêu hóa, ngưng tim, ngưng thở, trên thể trạng béo phì và đang tích cực cứu chữa cho nạn nhân.

Ngoài ra, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang điều trị tích cực cho nạn nhân T.Đ.N.A (7 tuổi, ngụ thành phố Long Khánh) vào viện trong tình trạng suy hô hấp, sốc nặng. Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, hồi sức, đặt nội khí quản, bù dịch chống sốc, truyền kháng sinh... cho A. Tuy nhiên, bé vẫn còn nguy kịch, phải thở máy, truyền thuốc vận mạch liều cao và bù dịch liên tục.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, riêng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận và điều trị cho 9 trường hợp được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Tính đến 15 giờ ngày 2/5, đã có 328 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn tại tiệm bánh mì trên. Liên quan đến vụ việc, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Đồng Nai điều tra, làm rõ nguyên nhân. Sở Y tế Đồng Nai có công văn hỏa tốc về việc tăng cường công tác điều trị, điều tra vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn thành phố Long Khánh.

2 cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam nhận hối lộ gần 50 tỷ đồng

VKSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang TAND TP.HCM để đưa ra xét xử đối với 254 bị can liên quan các sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Bị can Đặng Việt Hà (cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) - Ảnh: CACC

Trong đó, bị can Trần Kỳ Hình (cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam từ tháng 1/2014 - 7/2021) bị truy tố về tội Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Đặng Việt Hà (cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) bị đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ.

Các bị can còn lại bị truy tố về các tội Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ, Giả mạo trong công tác; Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật; Xâm phạm trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông, hoặc phương tiện điện tử của người khác; Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Tham ô tài sản.

Trung Quốc ban hành thông tư khẩn liên quan đến vụ sạt lở đường cao tốc

Theo Tân Hoa xã, tính đến chiều 2/5, giới chức thông báo đã có 48 người thiệt mạng trong vụ sạt lở đường cao tốc ngày 1/5 ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. 30 người bị thương đang được điều trị ở bệnh viện, trong đó không có trường hợp nào bị thương nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng.

Mưa lớn khiến một đoạn đường trên đường cao tốc từ Mai Châu (Meizhou) - Đại Bộ (Dabu) ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông đã bị sạt lở dài 18m - Ảnh: Xinhua

Cùng ngày, Văn phòng Ủy ban an toàn lao động thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc đã ban hành thông tư khẩn yêu cầu chính quyền địa phương, các bộ ngành liên quan và các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc trung ương rút ra bài học từ vụ sạt lở đường này và thực hiện các biện pháp cụ thể để ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự. Văn phòng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hành động để đảm bảo an toàn cho cơ sở hạ tầng giao thông, các điểm du lịch, cơ sở giải trí lớn và các địa điểm tổ chức sự kiện đông người, cũng như sự cần thiết cải thiện công tác ứng phó khẩn cấp.

Trước đó cùng ngày, Tân Hoa Xã đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra những chỉ thị quan trọng về công tác cứu hộ và cứu trợ thảm họa sau vụ sạt lở đường cao tốc gây thương vong ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Vụ việc xảy ra khoảng 2h10 ngày 1/5 (giờ địa phương, tức 1h10 theo giờ Việt Nam) trên một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu (Meizhou) - Đại Bộ (Dabu) ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông. Hơn 20 phương tiện trôi theo phần đường sạt xuống vực sâu bên dưới, với tổng cộng 54 người mắc kẹt. Theo Tân Hoa xã, vụ sạt lở đường là “thảm họa địa chất tự nhiên” xảy ra do tác động của mưa lớn kéo dài.

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp đã cử một đội chuyên gia tới hiện trường để hướng dẫn công tác cứu hộ, đồng thời kêu gọi các địa phương nỗ lực đẩy nhanh công tác tìm kiếm cứu nạn, điều trị những người bị thương, giảm thiểu thương vong và xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Hơn 500 nhân viên từ các đội ứng phó khẩn cấp địa phương, đội cứu hộ mỏ và đội cứu hỏa đã tham gia công tác cứu hộ tại chỗ. Trong những tuần gần đây, tỉnh Quảng Đông đã hứng chịu một loạt hiện tượng thời tiết cực đoan như lũ lụt nghiêm trọng, lốc xoáy./.

Cẩm Linh (tổng hợp)

Nguồn ĐCSVN: https://dangcongsan.vn/nong-trong-ngay/benh-nhi-nghi-ngo-doc-thuc-pham-tai-dong-nai-co-tien-luong-xau-664219.html