Bến đò ngang qua sông Hậu hoạt động trở lại

Ngành chức năng thống nhất cho bến đò Cần Thơ qua sông Hậu được gia hạn đến hết tháng 6/2024.

Liên quan đến vụ bến đò Cần Thơ qua thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long), ở phía bờ Cần Thơ tạm dừng hoạt động, chiều 4/5, ông Trần Văn Hiếu, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ cho biết, đã cho bến được hoạt động trở lại.

Bến đò đã được hoạt động trở lại.

"Qua rà soát, phía bến đối lưu ở thị xã Bình Minh đến ngày 30/6 sẽ hết hạn hoạt động. Đồng thời cũng để phục vụ cho nhu cầu đi lại của bà con, nên tạm thời sẽ cho bến này gia hạn thời gian hoạt động bằng với bến đối lưu là ngày 30/6.

Trong khoảng thời gian này, phía chủ bến bổ sung hồ sơ pháp lý để thực hiện thủ tục cấp phép theo quy định", ông Hiếu nói.

Trước đó Báo Giao thông đưa tin, bến đò Cần Thơ qua thị xã Bình Minh là bến khách liên tỉnh, vận chuyển hành khách qua lại giữa quận Ninh Kiều và thị xã Bình Minh, huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long).

Mỗi ngày có hàng nghìn lượt học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động qua lại làm việc, buôn bán và học tập.

Ngày 3/5, chủ bến đò có thông báo tạm dừng hoạt động phía bờ Cần Thơ, để bổ sung hồ sơ thực hiện thủ tục xin cấp phép lại cho bến.

Việc bến đò ngừng hoạt động ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của bà con.

Theo Phòng quản lý đô thị quận Ninh Kiều thông tin, bến khách ngang sông nói trên được Sở GTVT thành phố Cần Thơ công bố lại vào tháng 6/2021 và đã gia hạn hai lần.

Sau đó, tháng 9/2023, UBND thành phố Cần Thơ có quyết định phân cấp thẩm quyền quản lý bến khách ngang sông trên địa bàn và việc gia hạn hoạt động cho bến khách ngang sông do UBND quận, huyện thực hiện.

Đến tháng 12/2023, chủ bến tiếp tục xin được gia hạn lần ba. Tuy nhiên, qua rà soát, UBND quận Ninh Kiều nhận định, hiện nay đã có nhiều quy định mới, một số nội dung trong giấy phép của Sở GTVT thành phố Cần Thơ cấp không còn phù hợp. Từ đó việc gia hạn không còn phù hợp.

Vì vậy, UBND quận Ninh Kiều đề nghị chủ bến đến hết tháng 3/2024, phải lập thủ tục xin cấp phép hoạt động lại bến này theo quy định hiện hành.

Lê An

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/ben-do-ngang-qua-song-hau-hoat-dong-tro-lai-19224050417581257.htm