Bế mạc Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024

Sau 5 ngày đêm diễn ra, tối 1/5, UBND TP. Huế tổ chức lễ bế mạc Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 và trao giải hội thi không gian ẩm thực trong vườn Huế lần thứ 2.

Lãnh đạo TP. Huế trao giải cho đơn vị đạt giải tại hội thi không gian ẩm thực trong vườn Huế

Là một trong những sự kiện được tổ chức trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Công viên Thương Bạc, với nhiều hoạt động diễn ra xuyên suốt trong 5 ngày đêm, như chương trình thơ, áo dài và ẩm thực; trải nghiệm Buffet chay; thời trang áo dài, quảng diễn món ăn truyền thống Huế; công diễn “Bún xào truyền thống kiểu Huế”…, Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế đã thu hút hơn 100 ngàn lượt khách đến tham các không gian, sự kiện văn hóa và thưởng thức các món ẩm thực, tổng doanh thu dự ước hơn 14 tỷ đồng.

Đặc biệt là chương trình “Quảng diễn món ăn truyền thống Huế” với các món ăn truyền thống gồm: cơm hến, bún bò giò heo, bánh bột lọc, cơm sen, chè bột lọc bọc heo quay và vả trộn chay. Tại đây, người dân và du khách có cơ hội xem trực tiếp các đầu bếp trình diễn chế biến các món ăn, được trò chuyện cùng các nghệ nhân, tìm hiểu thêm về nguyên liệu, cách chế biến, được các nghệ nhân giới thiệu và mật mí một số bí kíp để món ăn trở nên chuẩn vị hơn.

Thành công của tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 đã tạo thêm động lực thúc đẩy công cuộc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, phát triển du lịch dịch vụ góp phần vào việc xây dựng thành công Đề án Huế - Kinh đô Ẩm thực Việt Nam và hoàn thiện hồ sơ xây dựng TP. Huế trở thành một trong những thành viên của Mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực sáng tạo ẩm thực vào năm 2025.

Một số hình ảnh trong 5 ngày diễn ra Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024:

Ban giám khảo chấm giải tại hội thi

Trình diễn món bún xào truyền thống kiểu Huế

Trao quà thiện nguyện

Trình diễn áo dài

Tuần lễ ẩm thực khép lại trong sự luyến tiếc của du khách

THANH HƯƠNG

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/du-lich/be-mac-tuan-le-am-thuc-truyen-thong-hue-2024-140435.html