Bắt Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Bắt Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Giáo dục – Đào tạo: 56.200 chứng chỉ IELTS được IDP cấp 'sai quy định' vẫn sử dụng bình thường; Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ nỗ lực ngăn chặn xung đột toàn cầu… là một số tin đáng chú ý hôm nay (9/5).

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ LĐ-TB&XH. (Ảnh: TTXVN)

Bắt Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Ngày 9/5, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

Trước đó, ngày 24/4, Cơ quan an ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1973, trú tại: Phòng 11B09, chung cư Twin Tower Building, số 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước", quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan an ninh điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ án.

Trụ sở công ty IDP Việt Nam. (Ảnh: Hanoimoi)

Bộ Giáo dục và Đào tạo: 56.200 chứng chỉ IELTS được IDP cấp "sai quy định" vẫn sử dụng bình thường

Với những chứng chỉ IELTS cấp trái quy định trong năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, nếu đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường trong việc tuyển sinh, đào tạo và không ảnh hưởng tới quyền lợi của người thi.

Chiều 9/5, Bộ GD-ĐT thông tin về hướng xử lý đối với các chứng chỉ IELTS cấp sai quy định trong năm 2022. Theo Bộ GD-ĐT, trước thời điểm được Bộ cấp phép liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam, một số đơn vị đã có hành vi tổ chức thi, cấp khi chưa được phép.

Nhiều thí sinh đã sử dụng chứng chỉ này trong việc miễn thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đầu vào/đầu ra hay miễn các học phần tại các trường đại học...

Hướng xử lý đối với những chứng chỉ đã cấp ra, theo Bộ GD-ĐT, năm 2023, Cục Quản lý chất lượng đã ban hành công văn về việc hướng dẫn xác minh chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài và việc sử dụng chứng chỉ để miễn bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

“Nếu các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định của Bộ GD-ĐT về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ”, Bộ GD-ĐT khẳng định.

Cũng theo Bộ, trong thời gian tới, Cục Quản lý chất lượng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị, tổ chức thực hiện đào tạo, liên kết đào tạo, tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý đối với sai phạm, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người học và người dự thi, đúng quy định của pháp luật.

Về phía IDP, đơn vị cấp hơn 56.200 chứng chỉ IELTS sai quy định trong năm 2022, trong thông báo phát đi sáng nay, khẳng định các chứng chỉ được cấp trong giai đoạn này vẫn được hơn 12.000 tổ chức trên toàn thế giới công nhận.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ ngày 9/5. (Ảnh: RT )

Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ nỗ lực ngăn chặn xung đột toàn cầu

Phát biểu tại lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít (9/5/1945 - 9/5/2024) tại Quảng trường Đỏ, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin khẳng định Moskva sẽ làm tất cả trong khả năng của mình để ngăn chặn “xung đột toàn cầu”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, các cựu chiến binh và quan khách đã theo dõi lễ duyệt binh từ khán đài trung tâm trên Quảng trường Đỏ.

Hãng TASS (Nga) đưa tin, cuộc duyệt binh khởi đầu với trung đoàn Preobrazhensky - đơn vị danh dự phục vụ nghi lễ của quân đội Nga- mang theo quốc kỳ và cờ chiến thắng, tiến bước trên Quảng trường Đỏ.

Cuộc duyệt binh do Tư lệnh Lục quân Nga Oleg Salyukov chỉ huy. Năm nay, cuộc duyệt binh Ngày Chiến thắng có 9.000 quân nhân góp mặt, bên cạnh đó là hơn 70 hệ thống vũ khí, xe tăng, xe thiết giáp, máy bay...

Chiếc xe tăng T-34 huyền thoại của Chiến tranh Thế giới thứ hai, theo truyền thống dẫn đầu đoàn xe thiết giáp trong buổi duyệt binh.

Phát biểu tại lễ duyệt binh, Tổng thống Putin khẳng định Nga sẽ làm tất cả trong khả năng của mình để ngăn chặn “xung đột toàn cầu”. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng quân đội nước này luôn trong tư thế cảnh giác và sẵn sàng bảo vệ chủ quyền đất nước.

Ông đồng thời khẳng định Nga đang trải qua giai đoạn cột mốc khó khăn trong lịch sử của mình và vận mệnh quốc gia phụ thuộc vào mỗi công dân Nga./.

Minh Phương

Nguồn ĐCSVN: https://dangcongsan.vn/nong-trong-ngay/bat-vu-truong-vu-phap-che-bo-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-664733.html