Bắt tên cướp có 3 tiền án tấn công học sinh ở quận Phú Nhuận

Trinh sát hình sự Công an quận Phú Nhuận tỏa đi các bến xe, nhà trọ để tiến hành câu nhử tên cướp có 3 tiền án và 1 tiền sự cai nghiện ma túy.

Ngày 13/10, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận cho biết đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Trọng Tâm (tự "Nhím", SN 1994, ngụ quận Bình Thạnh). Đây là đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản táo tợn gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Theo điều tra, khoảng 16h30 ngày 22/7, Tâm điều khiển xe máy rảo quanh khu vực phường 7 để "săn mồi". Phát hiện em H.Đ.M (SN 2007, học sinh) ngụ phường 7, quận Phú Nhuận đang trên đường đi học về trên đường Phùng Văn Cung, Tâm đã dùng dao đâm vào bụng em M để cướp điện thoại.

Nguyễn Trọng Tâm (tự "Nhím", SN 1994, ngụ quận Bình Thạnh), đối tượng có 3 tiền án và 1 tiền sự cai nghiện ma túy.

Nguyễn Trọng Tâm (tự "Nhím", SN 1994, ngụ quận Bình Thạnh), đối tượng có 3 tiền án và 1 tiền sự cai nghiện ma túy.

Sau khi gây án, Tâm bỏ lại xe máy tại một con hẻm trên đường Vạn Kiếp, tắt điện thoại rồi bỏ trốn lên TP. Đà Lạt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Phú Nhuận đã phát hiện chiếc xe máy Tâm sử dụng gây án cũng là xe bị mất trộm. Tức là, đối tượng đã liên tiếp gây án chỉ trong thời gian ngắn.

Nhận định sự manh động của Tâm, Công an quận Phú Nhuận đã điều động trinh sát hình sự đã tỏa đi các hướng, mật phục khắp các bến xe, nhà trọ để truy bắt. Sau nhiều ngày câu nhử, đón lõng đối tượng, rạng sáng 11/10 trinh sát đã bắt giữ Tâm ngay khi đối tượng vừa xuống xe tại TP.HCM.

Tại cơ quan điều tra, Tâm thừa nhận hành vi cướp tài sản tại quận Phú Nhuận và khai nhận thêm vụ trộm xe máy đã thực hiện tại quận Bình Thạnh. Đối tượng này có 3 tiền án và một tiền sự cai nghiện ma túy.

Minh Quang

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/bat-ten-cuop-co-3-tien-an-tan-cong-hoc-sinh-o-quan-phu-nhuan-192231013161935187.htm