Bắt tạm giam cựu kế toán đăng tải thông tin xuyên tạc

Công an TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đắc Thắng (43 tuổi, quê Bạc Liêu) về tội 'Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân'.

Theo điều tra, Trần Đắc Thắng trước đây là kế toán một đơn vị ở tỉnh Bạc Liêu, do bất mãn nên đã bỏ việc và rời địa phương đến Bình Dương sinh sống.

Từ tháng 4/2021 đến tháng 6/2021, Thắng sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân để đăng tải, chia sẻ những bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, xúc phạm uy tín của tổ chức, cá nhân.

Ông Thắng tại cơ quan công an. (Ảnh: CA)

Ông Thắng tại cơ quan công an. (Ảnh: CA)

Với những chứng cứ thu thập được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đắc Thắng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Được biết, năm 2013, Thắng đã bị cơ quan chức năng mời làm việc về hành vi đăng tải thông tin xuyên tạc và đã cam kết không tái phạm. Thế nhưng, sau đó, Thắng vẫn coi thường pháp luật, tái diễn hành vi vi phạm.

Thiên Lý/VOV - TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/phap-luat/bat-tam-giam-cuu-ke-toan-dang-tai-thong-tin-xuyen-tac-post1049483.vov