Bắt nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng

Công an thành phố Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt quả tang nhóm đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia thông qua chơi trò chơi đánh bạc trên mạng Internet. Trong thời gian ngắn, các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại, tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Từ giữa tháng 5/2024, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố thu thập được nhiều thông tin có nhóm đối tượng gồm Dương Văn Tịnh, 31 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cầm đầu cùng với Trần Mỹ Phú An, Bùi Ngọc Hậu, Lý Huỳnh Huy, Trương Thái Huy, tuổi từ 17 đến 25, cùng trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội.

5 đối tượng trong nhóm lừa đảo bị bắt giữ

5 đối tượng trong nhóm lừa đảo bị bắt giữ

Trinh sát hình sự xác định, đây là các đối tượng từng có thời gian hoạt động lừa đảo qua mạng tại các nước như Lào, Campuchia và Philipine… Nhóm này thuê lại nhà nguyên căn và hoạt động khép kín. Trong đó, Dương Văn Tịnh là đối tượng chủ mưu, đứng ra quản lý nhóm này. Việc đi lại, quan hệ của những người trong nhóm với vai trò làm thuê đều được Tịnh quản lý chặt chẽ.

Sau thời gian thu thập đủ tài liệu, chứng cứ có liên quan, ngày 16/5, các tổ trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng tổ chức kiểm tra và tạm giữ 5 nghi phạm trên cùng nhiều vật chứng, gồm 6 bộ máy vi tính, 2 xe máy, 8 điện thoại đi động có liên quan đến hành vi phạm tội.

Tang vật thu giữ trong vụ án.

Tang vật thu giữ trong vụ án.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các nhóm này khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo dưới hình thức tạo trang web đánh bạc giả để dẫn dụ người chơi nạp tiền, khi có người nạp tiền để đánh bạc thì chiếm đoạt.

Cơ quan Công an xác định, dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng nhóm này đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

CTV Nguyên Hưng/VOV-Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/phap-luat/bat-nhom-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-qua-mang-post1095700.vov