Bắt được càng đước 'khủng' tại sông Vàm Cỏ, Tiền Giang

Một người dân xã Bình Xuân, thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang khi đi bắt thủy sản trên sông Vàm Cỏ (đoạn gần cầu Mỹ Lợi) đã bắt được con càng đước 'khủng' với trọng lượng 11 kg.

Hay tin, anh Võ Hồng Hải-người dân phường Long Thuận (thành phố Gò Công) đã đến mua lại với giá 3 triệu đồng. Anh Hải cho biết, con càng đước là động vật quý hiếm, thuộc nhóm vật linh nên anh có ý định mua để thả vào các ao hồ trong Tịnh xá Ngọc Quang (phường Long Thuận) để nuôi dưỡng, tránh tình trạng người khác giết ăn thịt hoặc để chết.

Con càng đước khủng là động vật quí hiếm

Thời gian qua, người thanh niên này cũng đã mua nhiều loại rùa, vích mà người dân bắt được để “phóng sinh” vào môi trường tự nhiên.

Càng đước hay còn gọi rùa răng, có tên khoa học là Hieremys annandalii. Đây là loài động vật quý hiếm, thuộc nhóm IIB, cấm không được khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại nhưng được phép gây nuôi khi có nguồn gốc hợp pháp.

Anh Võ Hồng Hải sẽ thả nuôi con càng đước chu đáo, bảo vệ loài động vật quí hiếm này

Đây là những động vật quí hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ. Việc làm của anh Võ Hồng Hải nhằm “giải cứu” con càng đước “khủng” rất đáng được biểu dương.

Chu Trinh/VOV-ĐBSCL

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/bat-duoc-cang-duoc-khung-tai-song-vam-co-tien-giang-post1093262.vov