Bắt đối tượng người nước ngoài theo dõi người rút tiền ở ngân hàng để trộm cắp

Ngày 12/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Huang BaoLei (sinh năm 1984, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Huang BaoLei bị khởi tố, bắt tạm giam.

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Huang BaoLei đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương phê chuẩn.

Theo điều tra, khoảng tháng 1/2024, Huang BaoLei cùng đồng bọn nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích để trộm cắp tài sản.

Khoảng 16 giờ ngày 26/1/2024, Huang BaoLei và đồng bọn phát hiện bà N (sinh năm 1976, nơi ở hiện tại phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vừa đi ra từ một ngân hàng trong Khu công nghiệp Việt Nam -Singapore 2, thuộc phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một.

Thấy trên tay bà N có cầm theo 1 túi nylon bên trong có số tiền 1,5 tỷ đồng mới rút từ ngân hàng và lên xe ô-tô nên Huang BaoLei và đồng bọn đã đi theo về đến nhà của bà N ở phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một.

Khi về đến nhà, bà N đậu xe trước cửa và xuống xe đi về phía sau xe nhưng không khóa cửa xe ô-tô. Lúc này, đối tượng Huang BaoLei đi đến và mở cửa trước xe ô-tô lấy trộm 1 túi nylon có đựng số tiền 1,5 tỷ đồng và 1 nhẫn bằng kim loại màu vàng có đính đá màu trắng và một số giấy tờ khác rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

Sau khi trộm được tài sản, Huang BaoLei đem đổi số tiền 1,5 tỷ đồng được khoảng 400.000 nhân dân tệ rồi chia nhau tiêu xài và bỏ trốn.

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã xác minh, truy bắt được đối tượng Huang BaoLei và tiếp tục truy tìm các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/bat-doi-tuong-nguoi-nuoc-ngoai-theo-doi-nguoi-rut-tien-o-ngan-hang-de-trom-cap-post808975.html