Bắt đối tượng giả mạo Thượng tá Công an thành phố Hà Nội để lừa đảo

Làm nghề sửa chữa điện máy, Quang lâm vào cảnh nợ nần nên đã thực hiện giả danh Thượng tá, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Thành phố Hà Nội, thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của một phụ nữ ở thành phố Long Khánh.

Trang phục Công an nhân dân và các đồ vật khác có liên quan do Quang đặt mua thông qua mạng xã hội để thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Khánh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Quang, sinh năm 1990, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, để tiến hành điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Quang làm nghề sửa chữa điện máy và lâm vào tình cảnh nợ nần. Từ cuối năm 2022, Quang đã sử dụng app hẹn hò của mạng xã hội facebook để làm quen với nhiều phụ nữ khác nhau, trong đó có chị N.T.N.H, ngụ tại thành phố Long Khánh.

Quá trình làm quen, Quang sử dụng thông tin giả, dưới vỏ bọc tên Nguyễn Đình Chung, sinh năm 1981, nghề nghiệp công an, đang công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội.

Tin tưởng vào những thông tin gian dối này, chị H đã đồng ý làm quen và nảy sinh tình cảm với Quang.

Từ tháng 3/2023 đến tháng 4/2024, Quang thường xuyên gửi tin nhắn cho chị H có nội dung giả mạo rằng mình thường xuyên được phân công đi làm nhiệm vụ. Quá trình này cần tiền để bồi thường thiệt hại và sửa chữa xe ô-tô do bị tai nạn trong quá trình đi công tác.

Cùng với đó, đối tượng đặt vấn đề cần tiền để xin chuyển công tác từ lĩnh vực ma túy sang lĩnh vực kinh tế, nhằm có công việc nhẹ nhàng hơn và thuận tiện cho việc kết hôn, chăm sóc chị H.

Tin lời của Quang, chị H đã chuyển tiền nhiều lần với hơn 242 triệu đồng cho đối tượng. Quang đã dùng số tiền trên để trả nợ, tiêu xài cá nhân hết.

Đến đến tháng 4/2024, chị H phát hiện Quang không phải là cán bộ công an nên đã tố cáo đến cơ quan chức năng.

Đối tượng Nguyễn Văn Quang.

Tại Cơ quan điều tra, Quang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Quang đã liên hệ đặt mua trang phục công an nhân dân qua mạng xã hội, gồm: Ve hàm cấp bậc thượng tá; bảng tên ghi tên “Nguyễn Đình Chung”, số hiệu “409-203”, chức vụ “Phó Đội trưởng”; mũ kepi; còng số 8.

Sau khi có được những đồ vật này, Quang đã mặc, rồi chụp hình gửi cho những người mà mình đang lừa gạt. Đặc biệt, Quang còn đến nhà chụp hình chung với chị H để tạo lòng tin.

Cơ quan Công an thành phố Long Khánh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và đề nghị những ai đã bị đối tượng Quang giả danh cán bộ công an chiếm đoạt tài sản liên hệ để được hướng dẫn giải quyết.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/bat-doi-tuong-gia-mao-thuong-ta-cong-an-thanh-pho-ha-noi-de-lua-dao-post807330.html