Bảo tồn và phát huy nghề truyền thống Đông Nam dược Lãn Ông

Ngày 10/5, Ủy ban nhân dân phường Hàng Bồ phối hợp với các đơn vị, cá nhân, tổ chức hoạt động trưng bày, giới thiệu phố nghề Đông nam dược Lãn Ông, hướng tới kỷ niệm 300 năm ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác với công lao đóng góp, cống hiến cho nền y học dân tộc Việt Nam.

Sự kiện trưng bày phố nghề Đông nam dược Lãn Ông giới thiệu về nghề Đông y Việt Nam, tái hiện không gian của phố nghề truyền thống như: Tạo dựng khu vực điều chế thuốc Đông y cổ truyền; các gian hàng giới thiệu sản phẩm dược liệu, các bài thuốc quý, trình diễn bắt mạch, xoa bóp, bấm huyệt, tư vấn sức khỏe cho người dân. Ngoài ra, người xem được hiểu hơn về lịch sử phố nghề qua tranh ảnh, tư liệu sống động.

Trong lịch sử phát triển, phố Lãn Ông luôn nổi tiếng là nơi tập trung của nghề đông y, buôn bán thuốc nam, thuốc bắc – loại thuốc y học cổ truyền với các nhà thuốc đã tồn tại hàng trăm năm. Phố hiện là điểm đến hấp dẫn của người dân Thủ đô cũng như du khách trong và ngoài nước.

Việt Nam có lịch sử lâu đời trong việc phát triển nghề y học cổ truyền với nhiều đóng góp của nhiều danh y tiêu biểu như Thiền sư Tuệ Tĩnh và Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác. Hoạt động trên phố Lãn Ông không chỉ nhằm giới thiệu với du khách trong và ngoài nước biết đến các giá trị đặc sắc của nghề, mà còn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn và phát huy giá trị nghề truyền thống.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Ngân - Minh Chiến

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/bao-ton-va-phat-huy-nghe-truyen-thong-dong-nam-duoc-lan-ong-221667.htm