Báo Pháp: Quang Hải sẽ tiếp tục đá chính ở Pau

Truyền thông Pháp dự đoán tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát của Pau ở vòng 3 Ligue 2.

"Quang Hải, ngôi sao bóng đá Việt Nam, sẽ tiếp tục có suất đá chính. Anh ấy sẽ có lần thứ hai liên tiếp ra sân từ đầu trận trong màu áo Pau", tờ Sud Ouest nhận định trước trận đấu giữa Pau và Le Harve ở vòng 3 Ligue 2 vào lúc 0h sáng 14/8.

Cuối tuần trước, Quang Hải được xếp đá chính ở trận hòa 0-0 của Pau trước Dijon tại vòng 2 Ligue 2. Tuyển thủ Việt Nam thi đấu không ấn tượng và bị chính tờ Sud Ouest chấm 4 điểm.

 Quang Hải có thể tiếp tục đá chính trong đội hình Pau. Ảnh: Pau FC.

Quang Hải có thể tiếp tục đá chính trong đội hình Pau. Ảnh: Pau FC.

Trong 68 phút góp mặt trên sân, Quang Hải chỉ chạm bóng vỏn vẹn 22 lần. Trung bình mất hơn 3 phút tiền vệ này mới được chạm bóng. Trong 22 lần chạm bóng, Quang Hải chỉ tung ra 13 đường chuyền, chỉ 6 trong số này đi trúng đích. Tỷ lệ chuyền chính xác của Hải chỉ là 46%. Ở trận đầu tiên, con số là 100%.

Trong bài phát biểu trước trận đấu với Le Harve, HLV Didier Tholot của Pau không nhắc đến Quang Hải. Thay vào đó, chiến lược gia này đặt niềm tin vào hàng tấn công. "Tôi tin những tiền đạo sẽ sớm khai hỏa cho đội. Một kết quả tích cực chắc chắn sẽ giúp ích cho Pau, giúp các cầu thủ thêm tự tin. Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo Pau vào guồng với một kết quả khả quan trước Le Havre", HLV này cho biết.

Le Havre được đánh giá là đối thủ vừa sức với Pau khi cùng thua, hòa và chưa ghi bàn nào sau 2 trận đầu mùa. Trong khi đó, tờ La Republique des Pyrenees tin Pau hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng trước Le Harve.

Tương tự, Pau, Le Harve cũng có biến động nhân sự trước khi mùa giải 2022/23 khởi tranh. Đội chia tay HLV Paul le Guen và đón về tân thuyền trưởng Luka Elsner người Slovenia.

Le Harve là đội bóng có thâm niên ở Pháp khi thành lập vào năm 1872. CLB từng có công phát hiện và đào tạo những cầu thủ tên tuổi như Paul Pogba, Dimitri Payet, Lassana Diarra hay Steve Mandanda.

Trên bảng xếp hạng Ligue 2, Pau xếp thứ 18 với một điểm sau hai trận. Trong khi đó, Le Harve đứng thứ 15.

Cảnh Quang Hải tập thể lực ở Pau FC 5 ngày trước trận gặp Guingamp tại vòng 1 Ligue 2 mùa 2022/23, Nguyễn Quang Hải và các đồng đội ở Pau đang cố gắng tập luyện để đạt thể trạng tốt nhất.

Duy Luân

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/bao-phap-quang-hai-se-tiep-tuc-da-chinh-o-pau-post1345184.html