Bão lớn khiến nhiều chuyến bay bị hủy ở Vương quốc Anh, gây mất điện ở Ireland

Bão lớn đã khiến nhiều chuyến bay ở các vùng của Vương quốc Anh bị hủy và hàng chục nghìn ngôi nhà ở Cộng hòa Ireland mất điện vào thứ Bảy (6/4).

Cơn bão có tên là Kathleen này đã ảnh hưởng đến các chuyến bay tại các sân bay trên khắp CH Ireland và Vương quốc Anh, bao gồm Sân bay Manchester và Sân bay Thành phố Belfast.

Sân bay Dublin cho biết các hành khách nên kiểm tra với hãng hàng không của họ để biết thông tin cập nhật về chuyến đi, sau khi điều kiện thời tiết tại các sân bay khác dẫn đến một số chuyến bay bị hủy và chuyển hướng chuyến bay.

 Bão Kathleen tấn công Porthcawl ở Xứ Wales vào thứ Bảy. Ảnh: Joann Randles

Bão Kathleen tấn công Porthcawl ở Xứ Wales vào thứ Bảy. Ảnh: Joann Randles

EasyJet cho biết do ảnh hưởng của cơn bão, một số chuyến bay đến và đi từ "Isle of Man và Belfast International đã không thể hoạt động" vào thứ Bảy. “Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để giảm thiểu tác động của sự gián đoạn thời tiết”.

Tại Scotland, các dịch vụ đường sắt và phà cũng bị ảnh hưởng, phải đối mặt với sự trì hoãn do Bão Kathleen. Các dịch vụ đường sắt của Scotland đã phải thực hiện hạn chế tốc độ tạm thời trước đó trong ngày.

Nhà cung cấp điện ESB Networks của CH Ireland cho biết gió mạnh liên quan đến cơn bão cũng đã gây ra một số vụ mất điện trên khắp đất nước, với khoảng 34.000 ngôi nhà, trang trại và cơ sở kinh doanh bị ảnh hưởng.

Huy Hoàng (theo Reuters, Guardian)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/bao-lon-khien-nhieu-chuyen-bay-bi-huy-o-vuong-quoc-anh-gay-mat-dien-o-ireland-post290774.html