Báo động tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Sáng 9/5, tại ngã 5 Hào Nam, Cát Linh, trước và sau giờ học, nhiều học sinh các trường THCS, THPT điều khiển xe máy điện, xe mô tô nhưng không đội mũ bảo hiểm. Đáng nói là nhiều trường hợp vi phạm khi mũ bảo hiểm vẫn được treo ở xe ngay ngắn…

Bình quân mỗi ngày, qua công tác tuần tra, kiểm soát, tổ CSGT của Đội số 3 đã phát hiện xử lý hàng chục trường hợp học sinh vi phạm các lỗi như: chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy, mô tô; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; vượt đèn đỏ; lạng lách, đánh võng... đây là những lỗi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Trong khi đó, ý thức, nhận thức của các em vẫn còn thiếu và yếu, các kiến thức về pháp luật giao thông cũng hạn chế.

Xử lý tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông cần nhiều biện pháp

Xử lý tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông cần nhiều biện pháp

Song song với công tác kiểm tra xử lý, Đội CSGT đường bộ số 3 cũng tăng cường việc tuyên truyền, kết hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa về pháp luật an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em.

Trong quý II/2024, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đặc biệt liên quan đến học sinh, đồng thời tiếp tục tập trung xử lý 24/7 vị trí khu vực trường học nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/bao-dong-tinh-trang-hoc-sinh-vi-pham-luat-giao-thong-237193.htm