Báo chí Argentina đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam

Trước thềm chuyến thăm chính thức Cộng hòa Argentina của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, trong những ngày qua, nhiều tờ báo uy tín tại Argentina đã có những bài viết phân tích về bối cảnh và ý nghĩa của chuyến thăm.

Các bài viết cũng khẳng định Argentina luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam, nhận định Việt Nam có thể được coi là hình mẫu cho con đường phát triển của Argentina.

Một bài viết trang mạng abcmundial.com cho rằng, Việt Nam và Argentina tuy xa cách về địa lý nhưng nhân dân hai nước có mối quan hệ hữu nghị, luôn dành cho nhau tình cảm, tình đoàn kết và sự ủng hộ quý báu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.

Chính phủ Argentina luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam trong tổng thể chính sách đối ngoại với khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trang mạng này nhận định, chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Argentina cho thấy quốc gia này là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam tại Mỹ Latinh.

Trước thềm chuyến thăm, báo Perfil của Argentina số ra thứ 7 ngày 22/4 đăng tải bài viết với tiêu đề “Việt Nam, hình mẫu và đối tác thiết yếu của Argentina”.

Tác giả bài viết phân tích những thành quả phát triển kinh tế ấn tượng của Việt Nam trong hơn 3 thập kỷ qua và trong thời gian gần đây, đồng thời nhận định: quá trình “cất cánh” về kinh tế của Việt Nam là một hình mẫu đối với Argentina. Bài viết khẳng định Việt Nam là "quốc gia có sự bổ sung về kinh tế đối với Argentina và vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác".

Argentina và Việt Nam đang bắt đầu lộ trình nâng tầm quan hệ, và chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đóng vai trò quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu này.

Cũng cùng quan điểm, trang Resumen Latinoamericano đăng tải bài viết của Tiến sĩ Ruvislei González Saéz. Trong đó, khẳng định chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Argentina sẽ đánh dấu một giai đoạn mới trong việc tăng cường quan hệ chính trị và lập pháp, đồng thời mở ra một chương mới trong quan hệ kinh tế và thương mại với khu vực Mỹ Latinh.

Thực hiện : Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/bao-chi-argentina-danh-gia-cao-chuyen-tham-cua-chu-tich-quoc-hoi-viet-nam