Bánh trôi, bánh chay hút khách

Tết Hàn thực năm nay rơi vào cuối tuần nên nhiều người tự làm bánh trôi, bánh chay, nguyên liệu làm bánh bán chạy.

Nhiều người lựa chọn mua bánh trôi, bánh chay làm sẵn

Nhiều người lựa chọn mua bánh trôi, bánh chay làm sẵn

Sáng 22.4 (tức ngày Tết Hàn thực 3.3 âm lịch) tại một số chợ như Đông Ngô Quyền, Thanh Bình, phố Mạc Thị Bưởi (TP Hải Dương), bánh trôi, bánh chay và một số loại nguyên liệu làm bánh như bột gạo nếp, đường, vừng được bày bán đa dạng và nhiều người hỏi mua.

Năm nay, Tết Hàn thực rơi vào cuối tuần nên nhiều người dành thời gian để tự làm bánh, vì thế nguyên liệu làm bánh bán khá chạy. Bột gạo nếp trắng có giá 30.000 đồng/kg, bột gạo nếp ngũ sắc có giá 40.000 đồng/kg. Đường phên cắt hạt lựu có giá 20.000 đồng túi 0,5 kg, vừng 5.000 đồng/túi nhỏ.

Thay vì mua nguyên liệu về làm bánh, cũng có nhiều người lựa chọn mua bánh làm sẵn. Bánh chay có giá 6.000-8.000 đồng/cốc loại 3-4 viên bánh, bánh trôi có giá từ 6.000-12.000 đồng/đĩa từ 10-15 viên. Ngoài bánh trôi truyền thống màu trắng đặc trưng của bột nếp, vài năm trở lại đây, nhiều người còn sáng tạo thêm bánh trôi ngũ sắc bao gồm màu xanh lá của lá nếp, màu đỏ của gấc, màu tím của lá cẩm, màu vàng của nghệ và màu trắng của gạo nếp.

Trên một số hội nhóm mạng xã hội, nguyên liệu và bánh cũng được rao bán đa dạng. Bánh trôi hoa có giá từ 75.000-100.000 đồng/đĩa tùy vào số lượng bánh.

Bánh trôi, bánh chay là những món ăn truyền thống trong ngày Tết Hàn thực. Đây là dịp nhiều gia đình dâng lên tổ tiên món bánh trôi, bánh chay để bày tỏ lòng thành kính.

HT

Nguồn Hải Dương: http://baohaiduong.vn/thi-truong/banh-troi-banh-chay-hut-khach-232431