Bánh mì và phở Việt Nam thuộc top món ăn đường phố ngon nhất châu Á 2024

Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới, Taste Atlas vừa công bố danh sách 100 món ăn đường phố ngon nhất châu Á, trong đó nhiều món ăn tới từ Việt Nam góp mặt như bánh mì, phở...

Theo danh sách, bánh mì (thứ 4) là món Việt được xếp hạng cao nhất. Taste Atlas ca ngợi bánh mì là "di sản" của nền ẩm thực Việt. Chuyên trang ẩm thực nhận định ở mỗi vùng miền, bánh mì của Việt Nam lại có phần nhân mang hương vị khác nhau nhưng điểm chung là đều được kẹp trong những chiếc bánh mì baguette kiểu Pháp vàng giòn.

Bánh mì và phở Việt Nam lọt top món ăn đường phố ngon nhất châu Á

Bánh mì baguette được người Pháp đưa vào Việt Nam từ thế kỷ 20 nhưng chính sự sáng tạo và biến tấu của con người nơi đây, đã biến món ăn này trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Phiên bản bánh mì phổ biến nhất có phần nhân gồm pate làm từ gan lợn ăn kèm chả lụa, cà rốt bào sợi muối chua, rau mùi (ngò), sốt và một vài nguyên liệu khác. Du khách cũng có thể tìm thấy những loại bánh mì ăn kèm thịt nướng. Vị giòn của vỏ bánh cùng nguyên liệu tươi ngon có trong nhân sẽ mang tới cho thực khách những trải nghiệm khó quên.

2 phiên bản bánh mì khác của Việt Nam cũng được Taste Atlas đánh giá cao, lần lượt là bánh mì thịt (đứng thứ 22, 4,5/5 sao) và bánh mì heo quay (xếp hạng 47, 4,4/5 sao).

Bên cạnh bánh mì, phở Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách lần này. Taste Atlas ca ngợi, hương vị đậm đà của nước dùng hòa quyện cùng sợi phở tuy mềm mà dai cùng thịt bò hoặc thịt gà luôn để lại ấn tượng khó phai cho thực khách.

Ngoài hai cái tên trứ danh của ẩm thực Việt, loạt "món ăn quốc dân" như cơm tấm, chả giò hay bánh xèo cũng được Taste Atlas vinh danh là những món ăn đường phố ngon nhất châu Á.

Món Siomay của Indonesia xếp vị trí đầu tiên trong danh sách 100 món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á 2024.

Dẫn đầu danh sách 100 món ăn đường phố ngon nhất châu Á do Taste Atlas công bố, món Siomay của Indonesia xếp vị trí đầu tiên. Sau đó là món Guotie (một loại bánh bao) của Trung Quốc.

Hàng năm Taste Atlas vẫn thường xuyên công bố danh sách bình chọn về ẩm thực trên khắp thế giới. Điều này góp phần lớn cho việc quảng bá ẩm thực của các quốc gia, đồng thời kích cầu du lịch tại những địa phương sở hữu những món ăn thú vị, độc đáo.

Anh Thư (Theo Taste Atlas)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/banh-mi-va-pho-viet-nam-thuoc-top-mon-an-duong-pho-ngon-nhat-chau-a-2024-post295016.html