Bảng xếp hạng giải Hạng Nhất 2023/24 vòng 15: CLB Hòa Bình thắp hy vọng

Cập nhật bảng xếp hạng giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/24 mới nhất vòng 15: CLB Hòa Bình thắp hy vọng trụ lại với giải đấu.

Ở vòng 15 giải Hạng Nhất 2023/24 (V.League 2), người hâm mộ được chứng kiến trận "chung kết ngược" của mùa giải khi CLB Hòa Bình chạm trán Phú Thọ. Đây là 2 đội bóng chia nhau 2 vị trí cuối bảng xếp hạng.

Bàn thắng duy nhất của Nguyễn Anh Tú giúp đội bóng vùng Tây Bắc giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đó là chiến thắng đầu tiên trong năm 2024 của câu lạc bộ Hòa Bình. Sau gần 2 tháng kể từ khi tiếp quản vị trí do người tiền nhiệm Phạm Thành Lương để lại, huấn luyện viên Hồ Thanh Thưởng mới được nếm trải cảm giác chiến thắng đầu tiên.

Đây rõ ràng là cú hích lớn cho đội bóng Tây Bắc trong phần còn lại của mùa giải. Quan trọng hơn, 3 điểm trước câu lạc bộ Phú Thọ không chỉ có ý nghĩa về tinh thần.

CLB Hòa Bình sáng cơ hội ở lại giải Hạng Nhất. (Ảnh: VPF)

Chiến thắng trên sân nhà ở vòng 15 có ảnh hưởng lớn đối với CLB Hòa Bình trong cuộc chiến trụ hạng. Họ đang tạo ra lợi thế không nhỏ trước chính đối thủ trực tiếp - đội cuối bảng Phú Thọ.

Trước khi bước vào vòng 16, CLB Hòa Bình vẫn đứng thứ 10 - vị trí áp chót - nhưng đã hơn Phú Thọ tới 8 điểm trong khi thi đấu ít hơn 1 trận. Giải Hạng Nhất 2023/24 chỉ có một suất xuống hạng.

Đội bóng vùng đất Tổ mới giành được 1 chiến thắng kể từ đầu mùa giải. CLB Phú Thọ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nghiêm Xuân Mạnh chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc nào mang đến hy vọng trong việc bắt kịp đối thủ xếp trên.

Ở vòng 16, CLB Hòa Bình chạm trán Bà Rịa - Vũng Tàu. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, đội bóng của huấn luyện viên Hồ Thanh Thưởng sẽ nới rộng khoảng cách với vị trí xuống hạng lên thành 11 điểm, con số đủ an toàn để họ vơi bớt áp lực trong phần còn lại của mùa giải.

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu mùa này cũng gặp nhiều trục trặc. Trước khi bất ngờ đánh bại đội nhì bảng PVF-CAND ở vòng 15, họ trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng (trong đó có tới 3 thất bại), không ghi nổi bàn nào.

Bảng xếp hạng giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/24

Vòng 15

Tiểu Minh

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/bang-xep-hang-giai-hang-nhat-2023-24-vong-15-clb-hoa-binh-thap-hy-vong-ar864158.html