Bằng lăng tím 'mộng mơ' phủ khắp phố phường Hà Nội

Vào những ngày đầu tháng 5, hoa bằng lăng đang nở rộ ở Thủ đô Hà Nội. Khắp các tuyến phố của Hà Nội như khoác lên mình chiếc áo mới với sắc tím mộng mơ.

Tháng 5, hoa bằng lăng bắt đầu nở rộ, đặc biệt ở những tuyến đường rợp trong màu tím của hoa bằng lăng như Kim Mã, Văn Cao, Nguyễn Khánh Toàn, Hoàng Quốc Việt, Trần Thái Tông, Duy Tân, Đào Tấn, Kim Mã, Nguyễn Chánh, hồ Hoàng Cầu, hồ Gươm... tạo nên cảnh sắc cực kỳ ấn tượng. Trong ảnh là hoa bằng lăng "nhuộm tím" đường Đào Tấn.

Hoa bằng lăng soi bóng xuống hồ Gươm, tạo nên sắc tím nhẹ nhàng, lãng mạn trong không gian cổ kính, yên tĩnh.

Cánh hoa mỏng, nhẹ như xác pháo, thường có màu tím, hồng, trắng nhạt. Phổ biến nhất với người dân Thủ đô vẫn là sắc tím biếc xen lẫn nhụy vàng.

Những cây hoa bằng lăng nở rộ cùng phượng vĩ đỏ rực rỡ bên cầu Thê Húc.

Những ngày này, người dân Thủ đô có thể bắt gặp sắc tím " mộng mơ" của cây bằng lăng ở bất cứ đâu

Cây bằng lăng mọc giữa phố phường đông đúc nhộn nhịp,cây bằng lăng trên phố Phùng Hưng.

Khách du lịch "chill chill" cùng bạn bè trên phố đường tàu Phùng Hưng ngắm hoa bằng lăng.

Sắc tím bằng lăng tại chùa Trấn Quốc.

Trong những ngày tháng 5 của Hà Nội, hoa bằng lăng tím lại nở rộ trên khắp nẻo đường.

Hoa bằng lăng nở ngợp trời Hà Nội, mang sắc tím trải dài trên nhiều con phố, ngõ nhỏ vẽ nên một bức tranh vô cùng thơ mộng, yên bình

Cả một hàng dài bằng lăng tím trên phố Đào Tấn tạo nên một cảnh sắc thật ấn tượng.

Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để cho các bạn đam mê chụp ảnh có thể thỏa chí sáng tạo, ghi lại khoảnh khắc với loài hoa này. Con đường Kim Mã luôn là một nơi lý tưởng để cuối tuần qua đây chụp hình.

Một số người còn mang thêm cả đạo cụ để có những bức ảnh đẹp nhất.

Hàng cây hoa bằng lăng bên hồ Hoàng Cầu hút khách check in những ngày này.

Đôi bạn trẻ tranh thủ ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của mùa hoa này trong năm.

Bằng lăng từ lâu đã trở thành loài hoa quen thuộc với nhịp sống của người dân Thủ đô mỗi độ hè về. Đặc biệt với các cô, cậu học sinh, đây là loài hoa gắn với sân trường, lớp học, với nhiều ký ức của tuổi học trò.

Ngồi uống chè, hóng mát dưới những tán cây bằng lăng đem đến cảm giác bình yên, một nét đẹp rất riêng của người dân Thủ đô

Những ngày đầu tháng 5, các con phố Hà Nội như được khoác lên mình một lớp áo mầu tím ngắt - mầu của hoa bằng lăng. Những cây bằng lăng khiêm nhường ngày nào bỗng trở nên thu hút đến lạ kỳ với những bông hoa mầu tím bồng bềnh trong gió. Hoa bằng lăng không rực rỡ như hoa phượng vĩ, cũng chẳng thơm ngát như hoa sữa, nhưng lại toát lên vẻ quyến rũ khiến ai đi qua cũng phải dừng chân lại ngắm nhìn.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/anh-bang-lang-tim-mong-mo-phu-khap-pho-phuong-ha-noi-post808913.html