Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/5: Trung Đông đang mở rộng các lĩnh vực năng lượng tái tạo

PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 15/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,34 USD/thùng - tăng 0,41%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 82,65 USD/thùng - tăng 0,33%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/5, giá dầu giảm hơn 1% sau khi dữ liệu của Mỹ làm dấy lên lo ngại rằng lãi suất có thể vẫn ở mức cao, nhưng rủi ro tiềm ẩn đối với nguồn cung từ căng thẳng ở Trung Đông và cháy rừng ở Canada hạn chế đà giảm.

2. OPEC mới đây cho biết, nền kinh tế toàn cầu kiên cường vào đầu năm nay có thêm triển vọng tăng trong nửa cuối năm với khả năng nới lỏng các chính sách tiền tệ, giữ cho triển vọng nhu cầu dầu mạnh mẽ trong năm 2024 và 2025 không thay đổi so với tháng trước.

Trong Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR) được theo dõi chặt chẽ, OPEC đã duy trì dự báo từ báo cáo tháng 4, cho thấy nhu cầu dầu toàn cầu tăng 2,25 triệu thùng/ngày trong năm nay và thêm 1,85 triệu thùng/ngày vào năm tới.

3. Australia có kế hoạch đầu tư tới 15 tỷ USD (22,7 tỷ AUD) trong thập kỷ tới để trở thành siêu cường năng lượng tái tạo và thúc đẩy nền kinh tế khoáng sản quan trọng trong nước, chính phủ nước này cho biết hôm thứ Ba.

Nội các Australia vừa công bố kế hoạch tương lai nhằm mang lại việc làm và cơ hội mới, đồng thời giúp Australia thành công và vẫn là một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu khi thế giới trải qua sự chuyển đổi lớn nhất kể từ cuộc cách mạng công nghiệp.

4. Patrick De Haan, người đứng đầu bộ phận phân tích xăng dầu tại GasBuddy, mới đây cho giá xăng ở Mỹ dự kiến sẽ giảm khoảng 10 xu mỗi gallon vào cuối tuần Ngày Tưởng niệm.

Các ước tính của AAA cho thấy, các chuyến đi đường bộ vào dịp cuối tuần của Ngày Tưởng niệm sẽ đạt mức cao kỷ lục - 38,4 triệu người sẽ di chuyển bằng ô tô vào kỳ nghỉ lễ này.

5. Trung Đông đang mở rộng các lĩnh vực năng lượng tái tạo và công nghệ sạch với tốc độ nhanh chóng khi một số quốc gia có kế hoạch đa dạng hóa kinh tế ngoài dầu khí.

Trong khi nhiên liệu hóa thạch có thể tiếp tục mang lại doanh thu lớn cho các quốc gia như Ả Rập Xê-út, UAE và Qatar, các quốc gia Trung Đông này cũng đảm bảo rằng họ giữ vị thế cạnh tranh trong tương lai thông qua việc phát triển năng lượng gió, mặt trời và hydro xanh, cũng như các dự án năng lượng tái tạo khác.

Bình An

Nguồn PetroTimes: https://petrotimes.vn/ban-tin-nang-luong-quoc-te-155-trung-dong-dang-mo-rong-cac-linh-vuc-nang-luong-tai-tao-711167.html