Bản đồ ẩm thực 'Food tour' Hoàn Kiếm hấp dẫn du khách

Với thông điệp: 'Hà Nội - Điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn', quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang nỗ lực các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, trong đó, du lịch ẩm thực là một trong những tiêu chí để kích cầu du lịch Thủ đô phát triển bền vững.

Không gian phố ẩm thực Tống Duy Tân - ngõ Hàng Bông là địa chỉ yêu thích của nhiều tín đồ ẩm thực. Ảnh M.Miên

Không gian phố ẩm thực Tống Duy Tân - ngõ Hàng Bông là địa chỉ yêu thích của nhiều tín đồ ẩm thực. Ảnh M.Miên

Nằm ở vị trí trung tâm của Thủ đô, được gọi tên là “trái tim của cả nước”, quận Hoàn Kiếm hôm nay hội tụ và kết tinh những tinh hoa văn hóa, truyền thống lịch sử của mảnh đất Kinh kỳ nghìn năm văn hiến. Nhắc đến Hoàn Kiếm, du khách nhớ ngay đến phố cổ Hà Nội, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố bích họa Phùng Hưng, cùng 190 di tích lịch sử văn hóa, di tích cách mạng.

Ngoài điểm đến vui chơi du lịch đặc sắc, ẩm thực Hoàn Kiếm hấp dẫn với nhiều món ăn mang phong vị Hà thành. Từ chả cá Lã Vọng, bún chả Đắc Kim, phở Thìn Bờ Hồ, phở Lý Quốc Sư (số 10 Hàng Trống), đến cà phê Giảng (39 Nguyễn Hữu Huân)…

Được coi là “biểu tượng” ẩm thực Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức một số không gian ẩm thực như: Không gian ẩm thực tại Chợ đêm Đồng Xuân; Không gian ẩm thực tại tuyến phố Tống Duy Tân - ngõ Hàng Bông... Định hướng thời gian tới sẽ xây dựng chuỗi các không gian ẩm thực mới trong giai đoạn 2023 - 2025 tại một số phường trên địa bàn quận, như: Phố Cầu Gỗ, chợ Đồng Xuân và ngõ Đồng Xuân, phường Đồng Xuân; tuyến phố Gia Ngư - ngõ Cầu Gỗ, phường Hàng Bạc; tuyến phố Hạ Hồi, phường Trần Hưng Đạo; tuyến phố Ấu Triệu - Thọ Xương - ngõ Huyện, phường Hàng Trống…

Ngày 6/6/2023, nhiều nhà hàng, quán ăn ngon quận Hoàn Kiếm được tổ chức Michelin vinh danh. Trong số 48 đại diện Hà Nội, quận Hoàn Kiếm vinh dự có 1 trong 4 nhà hàng được gắn 1 sao Michelin (nhà hàng Hibana by Koki, số 11 Lê Phụng Hiểu, phường Tràng Tiền). Có 9 nhà hàng đồ ăn ngon với giá cả phải chăng gồm: Bún Chả Ta (21 Nguyễn Hữu Huân), Chả cá Thăng Long (6B Đường Thành); Don duck old quarter (29 Bát Đàn); Habakuk (số 4, Phan Huy Chú); Phở 10 Lý Quốc Sư; Phở bò Ấu Triệu; Phở Gà Nguyệt, Phở Gia truyền (49 Bát Đàn); The East (5B Tống Duy Tân). Cùng với đó là 17 nhà hàng đạt chuẩn của Michelin.

Ngoài những nhà hàng đạt chuẩn theo tiêu chí riêng của Michelin, quận Hoàn Kiếm cũng có nhiều cơ sở ăn uống đạt chất lượng, được các cơ quan chức năng thẩm định.

Theo thống kê năm 2018, số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm là 313 cơ sở, đến nay, con số này đã là 637 cơ sở. Sự đa dạng về văn hóa ẩm thực Hoàn Kiếm đã đóng góp kênh ẩm thực của Hà Nội. Cùng với hiệu ứng của các nhà hàng đạt chuẩn “sao” Michelin được vinh danh hồi tháng 6 vừa qua là “cơ hội vàng” để xây dựng bản đồ ẩm thực “Food tour” tạo “cú hích” cho du lịch Thủ đô “cất cánh”.

Mộc Miên

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ban-do-am-thuc-food-tour-hoan-kiem-hap-dan-du-khach-343556.html