Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk làm việc tại tỉnh Mondulkiri (Campuchia)

Trong 2 ngày 7 và 8-11, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk làm việc với chính quyền, lực lượng vũ trang và tặng quà nhân dân tỉnh Mondulkiri, Campuchia.

Theo đó, đoàn công tác phía tỉnh Đắk Lắk đã triển khai các hoạt động gặp gỡ, trao đổi với Ban Chuyên trách tỉnh Mondulkiri về các nội dung trong việc phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ theo tinh thần bản ghi nhớ hằng năm được ký kết.

Làm việc với Tiểu khu Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Mondulkiri, đoàn công tác phía tỉnh Đắk Lắk mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện cho Đội K51 trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và nhận được sự đồng thuận cao của hai lực lượng phía tỉnh bạn.

Đoàn công tác phía tỉnh Đắk Lắk chụp ảnh cùng Ban Chuyên trách tỉnh Mondulkiri.

Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk và Đội K51 cũng đã trực tiếp đến xã S’re Kh’tum, huyện Keosama và phường Romani, thành phố Senmonorum, tỉnh Mondulkiri trao tặng 250 suất quà, đồng thời tổ chức tuyên truyền, chia sẻ tới chính quyền, nhân dân nước sở tại về thông tin, đặc điểm nhận biết cũng như các chế độ, quyền lợi được hưởng đối với người cung cấp đúng thông tin về mộ liệt sĩ Việt Nam.

Đoàn công tác tỉnh Đắk Lắk tặng quà nhân dân tỉnh Mondulkiri.

Bà Win Si Thuôn, Phó tỉnh trưởng, Phó ban Chuyên trách tỉnh Mondulkiri đánh giá cao các hoạt động của đoàn công tác phía tỉnh Đắk Lắk đồng thời cho hay chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Mondulkiri, Campuchia cam kết với tinh thần nhìn lại truyền thống, phát triển tương lai giữa hai đất nước sẽ tận tình giúp đỡ các hoạt động của Đội K51 đang thực nhiệm vụ tại tỉnh Mondulkiri.

Dịp này, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk đã trao kinh phí hỗ trợ hoạt động năm 2023 tặng Ban Chuyên trách tỉnh Mondulkiri; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng 2 tập thể và 11 cá nhân tỉnh Mondulkiri có thành tích xuất sắc trong phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia, mùa khô 2022 - 2023. Phía tỉnh Mondulkiri cũng đã trao bằng khen tặng 10 cá nhân của Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với Ban Chuyên trách tỉnh Mondulkiri trong tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Đại tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng tập thể và các cá nhân tỉnh Mondulkiri.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk đã có cuộc làm việc với Tiểu khu Quân sự tỉnh Mondulkiri về một số nội dung phối hợp thực hiện giữa hai bên trong thời gian tới...

Tin, ảnh: PHAN DIỆM

* Mời bạn đọc vào chuyên mục

Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/ban-doc/tim-mo-liet-si/ban-chi-dao-515-tinh-dak-lak-lam-viec-tai-tinh-mondulkiri-campuchia-750709