Bamboo Capital có tân chủ tịch là người nước ngoài

Doanh nhân Kou Kok Yiow từ Singapore được bầu làm chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital, thay cho ông Nguyễn Hồ Nam.

Tân Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital Kou Kok Yiow.

Tại ĐHĐCĐ thường niên sáng 27/4, Tập đoàn Bamboo Capital (mã chứng khoán BCG) đã bầu bổ sung hai thành viên vào HĐQT gồm ông Hoàng Trung Thành - Phó chủ tịch HĐQT CTCP BCG Energy và ông Kou Kok Yiow (quốc tịch Singapore). Ngay sau đó, ông Kou Kok Yiow được HĐQT thống nhất giữ vai trò Chủ tịch HĐQT.

Ông Kou Kok Yiow sinh năm 1962, có trình độ cử nhân ngành kế toán, từng là thành viên Ban kiểm soát BCG từ giữa năm 2020. Trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024, ông xin thôi chức để tham gia ứng cử vào HĐQT.

Theo giới thiệu, ông Kou Kok Yiow có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán và điều hành, quản lý các công ty trong lĩnh vực tài chính kế toán. Hiện tại, ông đang giữ chức vụ Giám đốc Công ty Harvest Global Investment Pte Ltd – một công ty đầu tư tài chính đa quốc gia có trụ sở tại Singapore. Trước đó, ông từng đảm nhiệm chức vụ kiểm toán viên tại KPMG Singapore và Giám đốc tại 1 công ty may mặc Singapore có tên Tai Wah Garment & Knitting Factory Pte Ltd.

Trước thềm tổ chức đại hội, 3 thành viên HĐQT Bamboo Capital có đơn từ nhiệm, gồm ông Nguyễn Hồ Nam, ông Nguyễn Thế Tài và ông Phạm Nguyễn Thiên Chương.

Tại đại hội, trả lời cổ đông về việc từ nhiệm, ông Nguyễn Hồ Nam cho biết, tập đoàn đã có sự chuẩn bị trước cho việc này theo hướng tái cấu trúc. BCG hiện đang có 12 lãnh đạo sẵn sàng kế thừa 9 nhân sự sáng lập ban đầu, dưới 12 người này còn có đội ngũ 42 nhân sự lõi sẵn sàng tiếp bước.

“BCG đang phát triển mô hình tập đoàn không phụ thuộc vào bất kỳ thành viên nào, vì vậy nhân sự sáng lập sẽ từ từ rút khỏi HĐQT để nhân sự lớp kế cận được phát triển với tâm thế vững vàng hơn. Tôi từ nhiệm không phải để rời đi mà để dịch chuyển lên cương vị mới là hội động chiến lược, trong đó tôi sẽ làm Chủ tịch. Với tâm thế mới, hội đồng chiến lược sẽ dành thời gian để tìm kiếm những hướng đi mới cho tập đoàn,” ông Nam chia sẻ.

Phạm Ngọc

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/bamboo-capital-co-tan-chu-tich-la-nguoi-nuoc-ngoai-post34150.html