Bạc Liêu: Thuê đất Nhà nước, doanh nghiệp bị vướng tranh chấp pháp lý

Năm 2013, tỉnh Bạc Liêu thu hồi đất để đầu tư Khu công nghiệp Láng Trâm tại xã Tân Thạnh, thị xã Giá Rai và giao đất cho doanh nghiệp đầu tư. Tuy nhiên, sau khi đầu tư, bất ngờ doanh nghiệp này bị chủ đất cũ khởi kiện và bị buộc trả lại phần đất trên. Tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cho rằng cơ quan quản lý Nhà nước có sai sót và cần tháo gỡ khó khăn trong việc tranh chấp pháp lý giữa doanh nghiệp và người dân.

Từng là doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản hàng đầu tại tỉnh Bạc Liêu, với hàng trăm công nhân lao động, hiện doanh nghiệp này phải tạm ngừng hoạt động vì một phần diện tích đất của nhà máy bị buộc trả về cho chủ đất cũ, trong khi đây là phần đất được Nhà nước giao và cấp giấy phép xây dựng.

Năm 2013, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu thu hồi đất của 3 hộ dân, với diện tích hơn 6ha để đầu tư Khu công nghiệp Láng Trâm và giao đất cho doanh nghiệp đầu tư. Tuy nhiên, do quy trình thu hồi đất sai trái quy định, năm 2017, UBND tỉnh đã ban hành quyết định điều chỉnh thu hẹp diện tích khu công nghiệp, chỉ còn hơn 4ha. Việc này đã khiến doanh nghiệp và người dân phát sinh tranh chấp.

Thuê đất Nhà nước để đầu tư nhưng lại vướng tranh chấp pháp lý, khiến cho doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn. Rất mong chính quyền tỉnh Bạc Liêu xem xét và có giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển - Công Tràng

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/bac-lieu-thue-dat-nha-nuoc-doanh-nghiep-bi-vuong-tranh-chap-phap-ly-221901.htm