Bắc Giang: Thêm 12 mã số vùng trồng vải thiều xuất khẩu sang thị trường Australia và Thái Lan

Chiều 18/5, ông Đặng Văn Tặng, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang) thông tin, Cục Bảo vệ thực vật vừa cấp thêm 12 mã số vùng trồng (MSVT) vải thiều của Bắc Giang xuất khẩu sang thị trường Australia và Thái Lan.

Theo đó, Cục Bảo vệ thực vật cấp mới 9 MSVT vải thiều xuất khẩu sang thị trường Australia với tổng diện tích hơn 117,5 ha cho nhóm hộ tại các xã: Phì Điền, Kiên Lao, Quý Sơn (cùng huyện Lục Ngạn); Đồng Hưu, Đồng Vương, Canh Nậu (Yên Thế) và Phúc Hòa (Tân Yên). Đây là những nhóm hộ đầu tiên được cấp mã số xuất khẩu vải thiều sang thị trường Australia.

Vùng sản xuất vải thiều xuất khẩu tại xã Phúc Hòa (Tân Yên).

3 mã xuất khẩu sang thị trường Thái Lan có tổng diện tích 42 ha được cấp cho tổ sản xuất vải thiều tại các thôn: Thị, Giữa và Tân Long, cùng xã Tân Trung (Tân Yên).

Như vậy, sau khi được cấp mới, toàn tỉnh có 19 MSVT vải thiều xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và 9 mã xuất khẩu sang thị trường Australia. Cùng với những mã số này, hiện trên địa bàn tỉnh có 110 mã với diện tích hơn 16 nghìn ha xuất khẩu vải thiều sang thị trường Trung Quốc; 37 mã xuất khẩu sang Nhật Bản (hơn 297,4 ha) và 15 mã xuất khẩu sang Hoa Kỳ (hơn 184,2 ha).

“Ngoài 12 mã số vừa được cấp mới, Cục Bảo vệ thực vật cũng chuyển thông tin 11 MSVT vải thiều cho cơ quan chuyên môn của Hoa Kỳ và Trung Quốc để phía bạn xem xét, đánh giá để cấp mới. Với vai trò của mình, Chi cục tiếp tục giám sát vùng trồng trước vụ thu hoạch, đặc biệt là quản lý ruồi đục quả và tổ chức giám sát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật để đáp ứng quy định của nước nhập khẩu”, ông Đặng Văn Tặng nói.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Nguồn Bắc Giang: http://baobacgiang.com.vn/bg/kinh-te/404971/bac-giang-them-12-ma-so-vung-trong-vai-thieu-xuat-khau-sang-thi-truong-australia-va-thai-lan.html