Ba Lan: Cháy trung tâm thương mại có nhiều tiểu thương người Việt

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một trung tâm thương mại của Ba Lan vào rạng sáng hôm qua theo giờ địa phương. Gần 1.400 gian hàng tại đây đã bị thiêu rụi, trong đó, có hàng trăm gian hàng của các tiểu thương Việt Nam.

Trung tâm thương mại 44 Marywilska tại thủ đô Vácsava, Ba Lan đã bất ngờ bốc cháy vào khoảng 4 giờ sáng theo giờ địa phương. Các nhân chứng cho biết, lực lượng cứu hỏa của thành phố với gần 200 nhân viên cứu hộ đã tham gia vào hoạt động chữa cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn tiếp tục lan nhanh và chỉ trong 5-10 phút, biển lửa đã bao trùm toàn bộ trung tâm thương mại. Sau khoảng 4 tiếng, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế. Thống kê ban đầu cho thấy, tất cả các gian hàng đều bị hư hỏng nặng, toàn bộ phần mái bị sập. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy cũng như chưa có thông tin thiệt hại về người. Lực lượng cứu hỏa vẫn đang giám sát khu vực xung quanh đề phòng các đám cháy có thể bùng phát trở lại.

Chính quyền thành phố Vacsava cho biết dự kiến sẽ tổ chức các cuộc họp bàn vào hôm nay để thảo luận về các giải pháp thành phố có thể hỗ trợ các tiểu thương.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã cử nhóm công tác ngay lập tức tới hiện trường, đồng thời phối hợp với Hội người Việt Nam tại Ba Lan nắm bắt tình hình và sớm triển khai công tác bảo hộ công dân. Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã đăng số đường dây nóng về bảo hộ công dân để nắm bắt thông tin từ kiều bào, sẵn sàng hỗ trợ bà con làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, Ban quản lý trung tâm thương mại, lực lượng phòng cháy chữa cháy và phía bảo hiểm để giảm thiểu hậu quả của vụ cháy.

Hoàng Việt

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/ba-lan-chay-trung-tam-thuong-mai-co-nhieu-tieu-thuong-nguoi-viet-221845.htm