Aston Villa bị đội cuối bảng giải mã

Sheffield United chỉ cách chiến thắng ngay trên sân Aston Villa ở vòng 18 Ngoại hạng Anh vài phút.

 Cameron Archer ghi bàn cho Sheffield United trên sân Aston Villa.

Cameron Archer ghi bàn cho Sheffield United trên sân Aston Villa.

Rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội), Aston Villa bước vào trận đấu sớm của vòng với tham vọng vươn lên dẫn đầu bảng Premier League. Họ chỉ phải tiếp đội cuối bảng Sheffield United trên sân nhà. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra như mong muốn của thầy trò HLV Unai Emery.

Sheffield có trận đấu ngoan cường và gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ sân Villa Park. Aston Villa kiểm soát tới 78% thời lượng bóng nhưng chỉ tung ra 4 pha dứt điểm trúng đích (đội khách có 2). Sự trở lại của HLV Chris Wilder thổi luồng gió mới vào Sheffield, đội tệ nhất Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa.

Ngoại trừ pha đưa bóng vào lưới không được công nhận của Leon Bailey ở đầu hiệp hai, Aston Villa chơi bế tắc. Ở chiều ngược lại, Sheffield còn gây ra bất ngờ khi Cameron Archer ghi bàn từ pha phản công ở phút 87. Tiền đạo người Anh hồi đầu mùa còn ra sân đá cho Aston Villa ở Ngoại hạng Anh, nhưng sau đó chuyển sang Sheffield.

 Zaniolo có bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Zaniolo có bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Phải đến phút 90+7, Aston Villa mới có bàn gỡ nhờ pha lao vào đánh đầu của Nicolo Zaniolo. Ngôi sao người Italy giúp đội chủ nhà giữ lại một điểm, qua đó leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Aston Villa có cùng 39 điểm như đội dẫn đầu Arsenal, nhưng xếp sau do thua hiệu số.

Về phần Sheffield, họ tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng để leo lên đứng áp chót, khi hơn Burnley một điểm nhưng chơi nhiều hơn đối thủ một trận.

Chuỗi thắng liên tiếp trên sân nhà của Aston Villa tại Premier League cũng dừng lại ở con số 15. Trước Sheffield, Arsenal là đội gần nhất khiến Aston Villa không thắng nổi trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh. Vào tháng 2, "Pháo thủ" hạ đội chủ sân Villa Park 4-2.

Tường Linh

Nguồn Znews: https://znews.vn/aston-villa-bi-doi-cuoi-bang-giai-ma-post1450459.html