An Giang ra mắt Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc

Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Đờn ca tài tử.

Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc (TX Tân Châu - An Giang) ra mắt CLB Đờn ca tài tử Nam Bộ.

Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Đờn ca tài tử.
Đây là CLB đờn ca tài tử được thành lập đầu tiên được thành lập đầu tiên trong trường học ở tỉnh An Giang.

Đến dự có Nghệ nhân Nhân dân Trần Văn Suôl; Thầy Trần Diễm Phúc - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc; thầy, cô giáo và các em học sinh là thành viên của CLB.

Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam Bộ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Trao Giấy chứng nhận Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Đờn ca tài tử của Trường.

Theo đó, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc (TX Tân Châu, An Giang) được thành lập với 31 thành viên là những giáo viên và học sinh đều có nhiềm đam mê với nghệ thuật đờn và ca tài tử tự nguyện, nhiệt tình tham gia.
Câu lạc bộ sẽ tổ chức sinh hoạt định kỳ vào ngày thứ 7 hàng tuần để rèn luyện kỹ năng đờn ca nâng chất lượng hoạt động của CLB.

Tại buổi lễ ra mắt, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc phối hợp cùng Câu lạc bộ Đờn ca tài tử thị xã Tân Châu thực hiện chương trình giao lưu đờn ca tài tử. Chương trình bao gồm các tiết mục hòa đờn, bài hát các bài bản tổ, các điệu thức của nghệ thuật truyền thống đờn ca tài tử Nam Bộ.

Trao Giấy chứng nhận cho các học sinh là thành viên của CLB Đờn ca tài tử của Trường.

Dịp này, các giáo viên và học sinh tham gia CLB được trao giấy chứng nhận là Ban chủ nhiệm và thành viên của câu lạc bộ đờn ca tài tử Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc.

Việc thành lập Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc nhằm tạo sân chơi bổ ích cho giáo viên và học sinh. Đồng thời, góp phần nhân rộng, duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại trên quê hương xứ lụa Tân Châu.

Trọng Nhân

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/an-giang-ra-mat-cau-lac-bo-don-ca-tai-tu-truong-thpt-nguyen-sinh-sac-post673400.html