Án chung thân cho kẻ cưỡng hiếp và sát hại 2 phụ nữ Mỹ ở Đức

Một người đàn ông Mỹ đã bị kết tội giết người và các tội danh khác hôm thứ Hai (11/3) vì tấn công dã man hai phụ nữ Mỹ gần lâu đài Neuschwanstein nổi tiếng của Đức vào mùa hè năm ngoái và đẩy họ xuống một khe núi.

Hãng thông tấn Đức dpa đưa tin, tòa án bang Kempten cũng kết án người đàn ông 31 tuổi về tội cố ý giết người và hãm hiếp gây hậu quả chết người. Chủ tọa phiên tòa Christoph Schwiebacher xác định rằng bị cáo phải chịu tội đặc biệt nghiêm trọng, nghĩa là hắn ta có thể sẽ không đủ điều kiện để được trả tự do sau 15 năm như thường lệ ở Đức.

Hung thủ người Mỹ, 31 tuổi, bị buộc tội giết người (giữa) đứng trước tòa án ở Kempten, Đức vào ngày 11 tháng 3 năm 2024. Ảnh: AP

Schwiebacher mô tả bị cáo là “cực kỳ nhẫn tâm”. Ông nói rằng “việc trả tự do sau 15 năm là không chính đáng”.

Theo luật riêng tư của Đức, chính quyền Đức không xác định thông tin được hung thủ và nạn nhân. Tuy nhiên, gia đình và bạn bè vào thời điểm đó cho biết nạn nhân là Eva Liu, 21 tuổi, đã chết và bạn của cô là Kelsey Chang, 22 tuổi sống sót. Cả hai đều là sinh viên mới tốt nghiệp của Đại học Illinois.

Vụ tấn công diễn ra vào ngày 14 tháng 6 gần Marienbruecke, cây cầu bắc qua hẻm núi có tầm nhìn ra lâu đài, một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Đức.

Các công tố viên cho biết nghi phạm tình cờ gặp hai người phụ nữ trên một con đường đi bộ đường dài và dụ họ ra khỏi đường mòn. Họ cho biết, rõ ràng trước tiên hắn ta đã ép cô gái trẻ xuống đất và cố gắng cởi quần áo của cô.

Khi cô gái lớn tuổi hơn cố gắng giúp đỡ cô thì xảy ra xô xát và nghi phạm được cho là đã đẩy cô xuống một con dốc lớn. Cô rơi từ độ cao khoảng 50 mét và bị thương ở đầu, bầm tím nhưng vẫn sống sót.

Các công tố viên cho biết, nghi phạm sau đó bóp cổ cô gái trẻ cho đến khi cô bất tỉnh và cưỡng hiếp cô trước khi đẩy cô xuống dốc. Cô ấy chết sau đó trong bệnh viện. “Hắn ta đã vứt bỏ cô ấy như một túi rác”, thẩm phán Schwiebacher nói khi công bố phán quyết hôm thứ Hai.

Tòa án nhận thấy rằng bị cáo muốn giữ đoạn videovà bức ảnh ghi lại hành động của mình - tài liệu đã trở thành bằng chứng quan trọng cho các nhà điều tra, như một “chiến lợi phẩm”.

Cảnh sát đã bắt giữ hắn ta gần hiện trường vụ tấn công. Các nạn nhân được đưa ra khỏi khe núi bằng trực thăng.

Mai Vân (theo Reuters, AP)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/an-chung-than-cho-ke-cuong-hiep-va-sat-hai-2-phu-nu-my-o-duc-post287593.html