Ams Ambassador 2024: Top 20 mở ra 'đa vũ trụ' trong vòng thi tài năng

Vòng thi Tài năng của Top 20 cuộc thi Ams Ambassador 2024 sẽ quyết định những nhân tố nào đi tiếp vào Top 10 tham dự đêm Chung kết của Ngày Hội Anh Tài 2024, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Top 10 đã chính thức lộ diện là 10 tài năng, 10 cá tính hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc tranh tài bùng nổ đêm Chung kết.

Tương tự như các năm trước, vòng thi Tài năng của Top 20 thí sinh Ams Ambassador 2024 được chia theo cặp. Hai thí sinh hợp thành một đội cùng biểu diễn. Mỗi sân khấu một chủ đề, đem tới những câu chuyện thời đại khác nhau, mở ra vũ trụ riêng, thông điệp riêng ấn tượng.

Nguyễn Vũ Hà Linh và Đặng Huy Khanh đem tới sân khấu nhạc kịch, lấy cảm hứng từ bộ phim hài nổi tiếng Notting Hill, kể về mối tình sét đánh giữa một nữ minh tinh và một chàng trai hết sức bình thường. Dù vấp phải con mắt định kiến của xã hội, họ vẫn quyết nắm tay nhau, mặc kệ truyền thông để cùng nhau viết nên câu chuyện tình của riêng mình.

Bùi Cung Thanh Thảo và Nguyễn Nhật Minh lại kể về một câu chuyện thú vị giữa nhà ảo thuật và cô rối xinh đẹp. Tiết mục của cả hai đem lại hiệu ứng thị giác tuyệt vời nhờ những màn ảo thuật đặc sắc, cùng thông điệp biết nhìn nhận bản thân và trân trọng những gì mình đang có.

Câu chuyện trong tiết mục của 2 thí sinh Nguyễn Linh Đan và Nguyễn Hoàng Minh Thái được truyền đạt thông qua những phân cảnh nghệ thuật và câu chuyện được dàn dựng công phu. Trong tiết mục, Linh Đan hóa thân thành cô nàng họa sĩ với cái tôi rất riêng, còn Minh Thái cũng thể hiện xuất sắc vai diễn chàng trai nghèo với giấc mơ mỹ thuật.

Lê Ngọc Thảo Anh và Nguyễn Tuấn Minh mang đến khung cảnh một nhà máy sản xuất búp bê, nơi Ora và Meri trở thành những con “búp bê lỗi” giữa hàng ngàn sản phẩm được nhân bản vô tính và vô tình bị đưa vào xưởng sửa chữa. Tại đây, họ dần thấu hiểu thêm về cảm xúc, tâm trạng của đối phương và cả hai mang trong mình ấp ủ mong muốn bước ra khỏi chiếc hộp.

Nguyễn Minh Thư - Nguyễn Gia Linh lấy hình ảnh con bướm trong hành trình phá kén, lột xác để trở thành bản thể tuyệt vời nhất của chính bản thân mình. Sự hòa hợp của Minh Thư và Gia Linh đem tới phần trình diễn chỉn chu, không thể rời mắt.

Tạ Đức Lân và Phạm Minh Anh mang đến câu chuyện về chàng họa sĩ Leo và nghệ sĩ Piano Anna, những người bạn thuở nhỏ mang trong mình giấc mơ theo đuổi nghệ thuật nhưng bị thời gian chia cách. Trải qua nhiều điều bất ngờ, họ gặp lại nhau và cùng nhau viết tiếp câu chuyện của riêng mình.

Vũ Hà Vân và Lã Nguyệt An đem lại hai vai diễn đối lập: Người nghệ sĩ piano đương đại và Con người đại diện cho những giá trị văn hóa truyền thống dân gian. Thông qua phần hình ảnh chỉn chu với thông điệp về sự trân trọng giá trị xưa cũ, tiết mục đem lại xúc động mạnh trong lòng khán giả.

Câu chuyện của cặp Đại sứ Nguyễn Minh Anh - Trần Đặng Vũ Quốc mở ra khung cảnh về phòng thí nghiệm của Joker - nhân vật nổi tiếng với tâm lý bất ổn, những hành động điên cuồng. Thế nhưng, ẩn sau đó lại là tâm hồn thiếu khuyết tình yêu và mong muốn được yêu thương. Phần trình diễn kết hợp thí nghiệm của tiết mục gây nhiều bất ngờ và cảm xúc trong lòng người xem.

Phạm Vũ Nhật Minh - Nhữ Đình Trâm Anh mở ra cuộc gặp gỡ giữa chàng nghệ sĩ đường phố tràn đầy đam mê và cô nàng pianist với cuộc sống màu hồng nhưng bị những tiêu chuẩn gò bó của xã hội kìm hãm đam mê. Họ đã gặp nhau, đem lòng yêu và cùng nhau vượt qua định kiến của xã hội.

Lê Võ Phương Dung - Lương Nhật Anh kể về cô gái với tài chơi piano mang trong mình khả năng nhìn được cảm xúc của người khác. Thế nhưng, biến cố xảy ra khi một người phục vụ bỗng nhặt được chiếc kính ấy, tìm được sự tán thưởng, ủng hộ của những người xung quanh.

Sau vòng thi Tài năng, Top 10 thí sinh bước vào vòng Chung kết Ams Ambassador 2024 chính thức lộ diện. Độ cân tài cân sức của các thí sinh khiến ban giám khảo vất vả không ít. Teen đang chờ đợi cái tên nào trong Top 10 sẽ gây sốt và đủ tài sắc để trở thành tân Đại sứ Tổng Ams của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Ams Ambassador

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/ams-ambassador-2024-top-20-mo-ra-da-vu-tru-trong-vong-thi-tai-nang-post1637092.tpo